Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh làm việc với Đảng uỷ EVNHCMC

Ngày 7/6, Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Đảng uỷ Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) về công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2020-2022 và 5 tháng đầu năm 2023.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Nên – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Bùi Xuân Cường – Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành TP. Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh làm việc tại EVNHCMC

Buổi làm việc nhằm lắng nghe và nắm bắt tình hình công tác xây dựng Đảng, công tác sản xuất kinh doanh giai đoạn 2020-2022 và 5 tháng đầu năm 2023 và các vướng mắc, kiến nghị của Đảng uỷ EVNHCMC để kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ ngành Điện thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn.

Theo báo cáo của tổng công ty, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt kết quả tốt; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tập trung chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực; việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, các mặt công tác tuyên giáo, tổ chức, kiểm tra, dân vận, văn phòng đều được các ban, văn phòng Thành ủy đánh giá xuất sắc. Đặc biệt, EVNHCMC còn là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước được chứng nhận “Hình thành Doanh nghiệp số” năm 2022 với mức độ chuyển đổi số: 3/5; là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022; có nguồn nhân lực chất lượng cao với 212 kỹ sư ASEAN (chiếm 40% cả nước), 70 chuyên gia và 260 công nhân lành nghề…; các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cung ứng điện tiếp tục thực hiện rất tốt và tiệm cận các nước tiên tiến trên thế giới.

Hiện EVNHCMC đang cung cấp điện cho hơn 2,7 triệu khách hàng. Điện năng tiêu thụ năm 2022 là 27,1 tỷ kWh, chiếm 11,2% cả nước. Các chỉ số đều đạt ở mức tương đối tốt, như SAIDI 35 phút/năm; SAIFI 0,47 lần/năm; tỉ lệ tổn thất điện năng tốt nhất cả nước với 2,93%.

EVNHCMC hiện đang xếp thứ 47/94 so với các Công ty Điện lực trên thế giới và xếp thứ 2 trong khu vực ASEAN chỉ sau Singapore, ngang hàng với các Công ty Điện lực Duke của Mỹ, TNB của Malaysia, Western Power của Australia và Toronto Hydro của Canada.

Trong giai đoạn 2020-2022, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phòng chống bệnh dịch covid 19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, công tác xây dựng tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên; công tác an sinh xã hội; đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động phong trào thi đua đều được EVNHCM đẩy mạnh thực hiện. Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ Điện lực TP. Hồ Chí Minh thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, công trình thanh niên thiết thực.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao công tác xây dựng Đảng và các hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNHCMC. Đặc biệt, EVNHCMC đã có nhiều thành tựu nổi bật trong nước và khu vực.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên mong muốn, EVNHCMC sẽ là hình mẫu cho các đơn vị khác và hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đồng thời phối hợp với chính quyền thành phố nhằm tăng cường phát triển hạ tầng cho mục tiêu xây dựng thành phố thông minh.

Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các sở ban ngành tiếp tục tạo điều kiện cho EVNHCMC về quy hoạch phát triển lưới điện để đáp ứng tốc độ phát triển của TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC trân trọng cảm ơn Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh, các sở ban ngành thành phố đã quan tâm, tạo điều kiện cho ngành Điện thành phố. Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nỗ lực đảm bảo điều hành và vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dân sinh của TP. Hồ Chí Minh.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC.