Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, động viên 3 trẻ mồ côi do đại dịch COVID tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 27/5, Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho gia đình 3 trẻ em mồ côi con CBCNV của EVNHCMC không may bị mất do đại dịch COVID-19.

Tham gia đoàn công tác còn có bà Đặng Mỹ Ly - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn EVNHCMC và đơn vị trực thuộc.

Trong chương trình, đoàn công tác đã tới thăm và động viên 2 cháu Nguyễn Ngọc Nhã Linh (3 tuổi) và cháu Nguyễn Ngọc Bảo Trân (16 tuổi) là con anh Nguyễn Chí Trung (chuyên viên Ban Kinh doanh EVNHCMC) đã qua đời trong đại dịch COVID-19. Hiện 2 cháu ở với mẹ, gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Đoàn công tác thăm, động viên 2 cháu Nguyễn Ngọc Nhã Linh và cháu Nguyễn Ngọc Bảo Trân có bố không may bị mất do COVID-19.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng tới chia sẻ với gia đình cháu Bùi Quốc Đạt (5 tuổi) có mẹ mất trong dịch COVID-19, cháu ở với bố là anh Bùi Cẩm Thủy hiện đang công tác tại Phòng Kế hoạch - Vật tư, Công ty Dịch vụ Điện lực TP. Hồ Chí Minh. Anh Thủy cũng vừa được điều trị ung thư vòm họng năm 2019 nên hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, bản thân anh hiện phải nuôi 3 con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học.

Hoàn cảnh thứ 3 đoàn công tác ghé thăm là cháu Huỳnh Thị Kim Phụng (7 tuổi) là con anh Huỳnh Tấn Quang (Đội Quản lý lao động 1, Công ty Điện lực Thủ Đức) đã qua đời do COVID-19 năm 2020. Hiện 2 cháu ở với mẹ và chị gái ở nhà thuê trọ, gia đình kinh tế khó khăn.

Đoàn công tác thăm hỏi gia đình anh Bùi Cẩm Thủy, Phòng Kế hoạch - Vật tư, Công ty Dịch vụ Điện lực TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại các gia đình, bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Với mong muốn góp phần cùng cộng đồng chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19, những năm qua Công đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều chuyến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em mồ côi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Với những phần quà mang giá trị tinh thần này, Công đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn chia sẻ tình yêu thương và tiếp thêm động lực giúp các em vượt qua đau thương, mất mát, cố gắng học tập tốt để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Công đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng mỗi gia đình suất quà trị giá 5 triệu đồng; Công đoàn EVNHCMC trao tặng cho mỗi gia đình phần quà cháu trị giá 1 triệu đồng.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tháng hành động vì Trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, đồng thời nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn.  


  • 29/05/2023 02:16
  • T.Huyền - Quang Huy
  • 3570