TPHCM đảm bảo cung cấp điện trong những ngày nắng nóng kéo dài

Trước tình hình thời tiết tại TP HCM đang nắng nóng kéo dài làm cho nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng tăng đột biến, Tổng Cty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) cho biết đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sinh hoạt của người dân.

Nhằm đối phó với tình trạng mùa nắng nóng, khô hạn tại khu khu vực TP HCM, EVN HCMC cũng xây dựng phương án các kịch bản đảm bảo cung cấp điện trong trường hợp mất cân đối cung cầu trên hệ thống điện. EVN HCMC đã lập kế hoạch cung cấp điện chi tiết và đã chuẩn bị sẵn sàng phương án cung cấp điện trong trường hợp có thiếu nguồn. Theo đó, có các kịch bản cung cấp điện trong trường hợp có thiếu hụt sản lượng và công suất với tỉ lệ 1%, 2%, 4%, 6%, 8% và 10%.

Bảo trì sửa hệ thống điện

Trong đó, tập trung thực hiện các biện pháp dãn bớt nhu cầu về điện như: dịch chuyển bớt ca sản xuất sang giờ bình thường và thấp điểm, dịch chuyển bớt ngày sản xuất từ ngày thường sang ngày thứ bảy và chủ nhật, hạn chế tối đa việc sa thải phụ tải trong các thời điểm mất cân đối về cung cầu điện tại TP. HCM.

EVN HCMC cũng chỉ đạo cá đơn vị trực thuộc thực hiện cung cấp điện cho TP HCM theo phương thức không điều hòa tiết giảm điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất, thương mại dịch vụ và các sinh hoạt thiết yếu của người dân thành phố. Tăng cường phối hợp với các quận - huyện, các tổ chức đoàn thể tiếp tục triển khai các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả đến các đối tượng khách hàng, có giám sát thường xuyên.


  • 21/03/2014 10:21
  • Theo Báo Lao động
  • 2130


Gửi nhận xét