Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không thiếu điện trong mùa nắng nóng 2014

Trước diễn biến nhanh và bất thường của tình hình thời tiết trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) những ngày vừa qua, Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVN HCMC) khẳng định, sẽ không cắt điện luân phiên và không để thiếu điện trong mùa khô cũng như các tháng cao điểm nắng nóng 2014.

Công tác sữa chữa, hiện đại hóa hệ thống... đã được EVN HCMC triển khai sớm để chuẩn bị cấp điện cho mùa nắng nóng 2014 - Ảnh minh họa

Theo đó, EVN HCMC đã chủ động xây dựng kịch bản cung cấp điện với rất nhiều phương án dự phòng các tình huống mất cân đối cung cầu do nắng nóng kéo dài, phụ tải tăng đột biến.

Cụ thể, trong trường hợp xảy ra thiếu hụt sản lượng và công suất với tỷ lệ 1%, 2%, 4%, 6%, 8% và 10%, các kịch bản ứng phó đều đã được chuẩn bị sẵn sàng. Một số giải pháp chính sẽ được áp dụng như: Đối với khối doanh nghiệp, khách hàng sản xuất, sẽ giãn, dịch chuyển thời gian sử dụng điện từ giờ cao điểm sang thấp điểm, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất vào các ngày thứ 7 và chủ nhật thay vì ngày thường. Đối với khách hàng là hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt, sẽ tuyên truyền, vận động để mọi người sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý.

Đặc biệt, các tổ công tác sẽ tăng cường kiểm tra, theo dõi, bám sát tình hình cung cấp điện, diễn biến phụ tải… để kịp thời ứng phó linh hoạt. Trong trường hợp xảy ra sự cố về điện do các nguyên nhân khách quan, các đơn vị sẽ nhanh chóng sửa chữa kịp thời, tái cấp điện sớm nhất có thể, đảm bảo không gây xáo trộn lớn trong sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Tuy nhiên, thực tế diễn biến của thời tiết vẫn đang rất phức tạp và khó đoán. Hiện tượng nắng nóng gay gắt đã bắt đầu diễn ra liên tục mấy ngày qua, và chưa có dấu hiệu dừng lại. Vì vậy, ngoài những nỗ lực của ngành Điện, EVN HCMC rất mong nhận được sự vào cuộc, đồng thuận của chính quyền địa phương cũng như người dân trong vấn đề sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, góp phần giảm tải áp lực về điện trong những thời điểm nắng nóng…

 


  • 16/03/2014 03:42
  • Vĩnh Long
  • 2831


Gửi nhận xét