Điện lực Hội An không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Là thành phố du lịch, TP Hội An - tỉnh Quảng Nam thường xuyên diễn ra các sự kiện, lễ hội văn hóa mang tầm quốc gia và quốc tế. Vì vậy, nơi đây cần nguồn điện an toàn, ổn định, đảm bảo về chất và lượng, đáp ứng nhu cầu "khó tính" của các du khách.

Ông Lê Ngọc Anh - Giám đốc Điện lực Hội An (PC Quảng Nam) cho biết: “Nhu cầu điện của Thành phố liên tục tăng buộc CBCNV Điện lực Hội An phải rất nỗ lực mới đáp ứng kịp thời, đặc biệt trong các thời điểm Thành phố tổ chức lễ hội lớn”.

Hơn 10 năm trước, Thành phố đã phủ điện 100% số hộ, nhưng chất lượng điện và các dịch vụ vẫn còn hạn chế, đòi hỏi phải đầu tư, cải tạo. Vì vậy, năm 2005, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã đầu tư 150 tỷ đồng từ vốn vay của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) xây dựng mới và cải tạo lưới điện toàn Thành phố.

Phố cổ Hội An - Quảng Nam không còn trụ điện với dây điện chằng chịt - Ảnh: Nhị Triều

Bên cạnh đó, lưới điện mới được “chăm sóc” tốt, nên độ tin cậy cung cấp điện khá ổn định. Trong năm 2013, để chủ động ứng phó với thiên tai, Điện lực Hội An còn tăng cường kiểm tra, sửa chữa, tu bổ, vệ sinh lưới, phát quang hành lang tuyến cho hơn 30 km đường dây và 80 trạm biến áp nội thành. Đối với đường dây 479 E153 ven biển dài 34 km với 40 trạm biến áp dễ bị sương muối gây hại, đơn vị đã tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ để cấp điện liên tục, an toàn cho khách hàng.

Ngoài ra, Điện lực Hội An cũng yêu cầu CBCNV thay đổi phong cách làm việc, tăng cường dịch vụ, rà soát sửa đổi các bất hợp lý về thủ tục hành chính với mục tiêu giảm phiền hà cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thủ tục.

Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tại Hội An được đơn vị tiến hành thường xuyên trong nhiều năm qua. Ông Đỗ Huấn - Tổ trưởng nội dung Đài truyền thanh thành phố cho biết, thông tin hướng dẫn tiết kiệm điện được phát vào buổi trưa gắn với chương trình phổ biến kiến thức dành cho cuộc sống; mỗi tuần có 3 buổi đưa tin về tình hình cung ứng điện, đưa tin gương người tốt việc tốt; phổ biến kiến thức sử dụng thiết bị điện, tiết kiệm điện.

Bà Lê Thị Hạnh, một chủ nhà hàng gần Quảng trường Sông Hoài chia sẻ: “Có điện ổn định, chúng tôi rất an tâm làm ăn, các hoạt động trong khu phố diễn ra ngày càng sôi động hơn vì du khách về phố cổ nhiều hơn. Điều đáng nói là phong cách phục vụ của CBCNV Điện lực Hội An cũng văn minh, lịch thiệp hơn rất nhiều”.

Hội An đang từng bước chuyển mình trở thành một thành phố năng động khu vực miền Trung. Một thành phố có cơ cấu kinh tế thương mại - dịch vụ - du lịch và công nghiệp từng bước được hình thành, đòi hỏi Điện lực Hội An phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

Điện lực Hội An - Công ty Điện lực Quảng Nam:

- Quản lý vận hành 104 km trung áp, cáp ngầm 10,5 km; 365 km hạ áp, cáp ngầm 80 km và 212 trạm biến áp phụ tải.

Bán điện cho 29.500 nghìn khách hàng, với 1.800 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. 

 


  • 02/01/2014 07:49
  • Nhị Triều
  • 8092


Gửi nhận xét