Phê duyệt kết quả đàm phán Chương trình hỗ trợ phát triển ngành Điện giai đoạn 2

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kết quả đàm phán Hiệp định vay, Hiệp định tài trợ và các văn bản pháp lý liên quan của Chương trình Hỗ trợ Phát triển Chính sách Cải cách ngành Điện giai đoạn 2 (Chương trình DPL2), vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thay mặt nhà nước ký Hiệp định vay, Hiệp định tài trợ và các văn bản pháp lý có liên quan của Chương trình DPL2 với đại diện có thẩm quyền của WB.

Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Tổng Công ty Điện lực miền Nam khẩn trương hoàn tất thủ tục phê duyệt cơ chế tài chính trong nước của Chương trình DPL2, đảm bảo việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ động phối hợp với Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lựa chọn các công cụ phù hợp đảm bảo mục tiêu có lợi và giảm thiểu rủi ro.

Thủ tướng Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các cơ quan liên quan sớm hoàn tất các điều kiện hiệu lực của Chương trình.

 


  • 12/04/2012 08:48
  • Theo baomoi.com
  • 3358


Gửi nhận xét