Khảo sát việc đặt trạm quan trắc xung quanh Thuỷ điện Sông Tranh 2

Ngày 9/4, đoàn công tác Viện Vật lý địa cầu, Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 và UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam có buổi làm việc liên quan đến Thủy điện Sông Tranh 2.

Ông Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu khẳng định Thủy điện Sông Tranh 2 được xây dựng tại khu vực có các đới đứt gãy địa chất đang hoạt động, có thể gây ra động đất. Những rung chấn thời gian qua tại huyện Bắc Trà My đã được xác định là động đất kích thích, cường độ cao nhất đo được là 3,4 độ Richter.

Tại buổi làm việc, các đơn vị thống nhất khảo sát một số địa điểm đặt 5 trạm quan trắc về động đất xung quanh Thủy điện Sông Tranh 2, gồm xã Trà Bui, Trà Đốc (huyện Bắc Trà My), xã Trà Mai (huyện Nam Trà My), xã Tiên Hiệp và Tiên Ngọc (huyện Tiên Phước).

UBND huyện Bắc Trà My đề nghị đoàn công tác Viện Vật lý địa cầu sớm có kế hoạch trình Chính phủ đầu tư để các trạm quan trắc này nhanh chóng đi vào hoạt động. Từ đó có cơ sở để tính toán chu kỳ của động đất trong tương lai, đồng thời công bố những số liệu quan trắc của những trận động đất nhỏ như thời gian vừa qua và sớm đưa thông tin đến với nhân dân, góp phần ổn định đời sống người dân địa phương.


  • 10/04/2012 04:01
  • Theo TTXVN
  • 3132


Gửi nhận xét