Các hộ dân vùng lòng hồ Thủy điện Lai Châu chuyển đến nơi ở mới

Ông Đặng Bá Phong - Trưởng Ban Quản lý dự án bồi thường, di dân tái định cư tỉnh Lai Châu cho biết, 6 hộ dân với hơn 30 nhân khẩu ở khu vực cửa suối Nậm Nhạt, xã Mường Mô, huyện biên giới Mường Tè (Lai Châu) nằm trong vùng bị ảnh hưởng lòng hồ Thủy điện Lai Châu đã được chuyển đến nơi ở mới an toàn.

Để phục vụ mặt bằng cho dự án Thủy điện Lai Châu, có trên 1.760 hộ dân với hơn 7.800 khẩu của huyện Mường Tè phải di chuyển đến nơi ở mới, trong đó hơn 1.300 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp, thuộc địa bàn 31 bản của 8 xã, 1 thị trấn của huyện. Đến nay, trên 50 hộ dân vùng lòng hồ Thủy điện Lai Châu đã được chuyển đến nơi ở mới an toàn.

Được biết, Ban Quản lý Dự án bồi thường, di dân tái định cư tỉnh Lai Châu đã phối hợp cùng đảng ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương và Đội xây dựng cơ sở (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lai Châu) đóng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động, giúp bà con nơi đây chuyển và dựng nhà mới... Do đó, đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành.

Ông Phong cho biết thêm, tỉnh Lai Châu phấn đấu đến hết năm 2015 công tác di dân tái định cư sẽ được hoàn thành vượt kế hoạch 1 năm so với kế hoạch của Chính phủ giao.

 


  • 09/04/2012 09:29
  • P.V
  • 3468


Gửi nhận xét