PC Thái Nguyên: Đẩy mạnh tuyên truyền, tăng lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Đó là nhiệm vụ và mục tiêu phấn đấu của Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) được đưa ra tại Hội nghị Dịch vụ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, sáng 18/3.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, PC Thái Nguyên cho biết, trong năm 2014, Công ty đã ký hợp đồng ủy quyền thu tiền điện với 4 ngân hàng: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Viettinbank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP ABBank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Argibank). Tính đến 28/2/2015, đã có 3.227 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng, với tổng số tiền hơn 18,6 tỷ đồng.

Nhìn chung, công tác phối hợp giữa điện lực và các ngân hàng bước đầu đã thực hiện tương đối tốt, chương trình chạy ổn định. Đặc biệt, từ tháng 10/2014, PC Thái Nguyên đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, tạo điều kiện cho ngân hàng không phải trả hóa đơn tiền điện cho khách hàng.

Phát huy thành tích đã đạt được, PC Thái Nguyên đặt ra mục tiêu, đến cuối năm 2015, có ít nhất 30.000 trong tổng số hơn 311.000 khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Để đạt được mục tiêu này, PC Thái Nguyên và các ngân hàng sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền, nhất là ở những đơn vị trả lương qua tài khoản.

Theo đó, ngành Điện sẽ phối hợp với các ngân hàng đến các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, cung cấp mẫu giấy đăng ký, hướng dẫn CBCNV đăng ký sử dụng dịch vụ. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giới thiệu dịch vụ tại các điểm, quầy thu tiền điện của điện lực để giới thiệu trực tiếp với khách hàng; các ngân hàng tiếp tục nhắn tin tuyên truyền về các dịch vụ đang hợp tác với ngành Điện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên đề nghị các ngân hàng xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong việc thu hút khách hàng đến giao dịch, qua đó hoàn thiện nhanh các vướng mắc về mặt kỹ thuật, đưa ra đầy đủ các dịch vụ tiện ích cho khách hàng lựa chọn; tăng cường công tác quảng bá, tư vấn tại các phòng giao dịch; phối hợp tốt với ngành Điện trong việc đẩy mạnh lượng khách hàng giao dịch thanh toán tiền điện qua ngân hàng.


  • 19/03/2015 02:54
  • Tin, ảnh: Lã Thu Vân (PC Thái Nguyên)
  • 2558


Gửi nhận xét