Điện lực Lý Sơn khẩn trương lắp đặt công tơ mới cho khách hàng

13:59, 11/02/2015

Chỉ còn vài ngày nữa đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trong khi nhà nhà rục rịch chuẩn bị đón Tết thì những người làm điện trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vẫn đang tích cực lắp đặt công tơ mới cho khách hàng trên đảo.
Điện lực Lý Sơn đang khẩn trương lắp đặt công tơ mới cho khách hàng trước Tết nguyên đán Ất Mùi - Ảnh: N.Hà

Ông Lê Thanh Tùng – Giám đốc Điện lực Lý Sơn (Công ty Điện lực Quảng Ngãi) cho biết, trước đây khi chưa có điện lưới quốc gia, huyện đảo Lý Sơn được cấp điện chủ yếu từ nguồn diezel với 6 giờ mỗi ngày. Do vậy, tình trạng dùng chung công tơ diễn ra phổ biến, một công tơ có thể dùng cho 10 – 12 hộ gia đình.

Tuy nhiên, từ sau khi Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn được hoàn thành và chính thức đóng điện (tháng 9/2014), đến nay huyện đảo Lý Sơn đã được cấp điện thường xuyên với chất lượng ổn định. Kéo theo đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng ngày càng tăng cao, đặc biệt là việc lắp đặt công tơ mới. Qua gần 5 tháng, Điện lực Lý Sơn đã lắp đặt thêm hơn 400 công tơ điện tử cho khách hàng.

Trước đó, để đồng bộ với Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã đầu tư xây dựng lưới điện trung hạ áp, thay thế và lắp đặt mới hơn 4.200 công tơ điện tử. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực Lý Sơn đang quản lý hơn 4.600 công tơ, trên tổng số hơn 5.000 hộ dân huyện đảo.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, ngoài việc phát triển mới khách hàng, Điện lực Lý Sơn còn di dời được hơn 200 công tơ từ xa về gần nhà dân. Từ đó, hạn chế thấp nhất tổn thất điện năng, giảm chi phí lắp đường dây từ sau công tơ về nhà dân. Mỗi nhà khoảng 50 – 70m. Chính vì vậy, nhu cầu được tách và lắp mới công tơ cũng ngày càng nhiều.

"Hiện, Điện lực Lý Sơn vẫn đang tranh thủ thời gian, khẩn trương lắp đặt công tơ mới cho khách hàng kịp vui Xuân, đón Tết. Đối với một số khách hàng có nhu cầu lắp đặt công tơ mới để phục vụ sản xuất, tưới tiêu, Điện lực Lý Sơn cũng đã lập kế hoạch thực hiện ngay sau Tết Nguyên đán", ông Lê Thanh Tùng khẳng định.


Nguyễn Hà

Share

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.