Hệ thống CMIS 2.0 đã sẵn sàng cho việc lập hóa đơn tiền điện với 2 biểu giá cũ – mới trong tháng 3

Ngay khi có quyết định về tăng giá bán điện của Bộ trưởng Bộ Công Thương, EVN đã kịp thời hiệu chỉnh chức năng tính giá điện trên phần mềm CMIS 2.0 tại tất cả các tổng công ty điện lực, nhằm đảm bảo việc lập hóa đơn tiền điện một cách chính xác nhất cho khách hàng.

Theo đó, ngày 13/3, phiên bản chương trình CMIS 2.0 với cách tính tiền điện theo bảng giá mới đã được phát hành tới 05 Tổng công ty điện lực. Trung tâm công nghệ thông tin (EVNIT) đã tổ chức nhóm hỗ trợ công tác đổi giá điện để giúp các đơn vị điện lực nhanh chóng cập nhật phiên bản chương trình, chạy thử nghiệm, vận hành, xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình chuyển đổi.

EVNIT cho hay, trong kỳ đổi giá điện ngày 16/3/2015, do biểu giá áp dụng cho các đối tượng khách hàng vẫn giữ nguyên về cấu trúc, chỉ tăng mức giá nên việc thay đổi cách tính hóa đơn điện trên phần mềm không gặp vướng mắc lớn.

Đại diện EVNIT cho biết thêm, đơn vị này cũng đã kiểm tra gần 400 trường hợp tính tiền điện điển hình, từ đơn giản đến phức tạp, nhằm kiểm nghiệm và đảm bảo tính chuẩn xác cho việc lập hóa đơn. Hiện, hệ thống CMIS 2.0 đã sẵn sàng cho việc lập hóa đơn tiền điện với 2 biểu giá cũ – mới trong tháng 3, cũng như tính hóa đơn theo biểu giá mới trong các tháng tiếp theo.

Ngoài chương trình tính hóa đơn, trong hệ thống CMIS 2.0 cũng cung cấp đầy đủ các công cụ, tiện ích hỗ trợ người sử dụng trong việc kiểm soát chỉ số, kiểm soát hóa đơn để phát hiện ra các trường hợp bất thường, kịp thời xử lý, tránh ảnh hưởng tới công tác ra hóa đơn. Như vậy, khách hàng sử dụng điện có thể hoàn toàn yên tâm về việc lập hóa đơn tiền điện trong kỳ đổi giá.


  • 18/03/2015 06:30
  • Minh Hạnh
  • 6874


Gửi nhận xét