Noel 2016: Cấp điện ổn định trên toàn quốc

Trong dịp lễ Giáng sinh (noel) 2016, người dân 3 miền đã được đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục.

Việc đảm bảo điện trong những dịp lễ, tết luôn được các đơn vị thuộc EVN chủ động thực hiện

Theo đó, tình hình cung cấp điện trong cả nước diễn ra ổn định, đặc biệt, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh công tác cấp điện đã góp phần đáng kể vào thành công của các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân trong dịp lễ.

Sản lượng điện tiêu thụ trung bình của Thủ đô trong những ngày lễ (24 - 25/12) đạt trên 38,77 triệu kWh, tăng khoảng 4% cùng kỳ năm trước. Tại Đà Nẵng, mức tiêu thụ điện vào dịp Giáng sinh năm nay cũng ở ngưỡng 5,7 triệu kWh/ngày, "nhỉnh" hơn so với năm ngoái; còn sản lượng của thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng 62,7 triệu kWh.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các tổng công ty điện lực đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc trong dịp này không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo.

Các đơn vị phối hợp tích cực với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan..., và xem xét bố trí tăng cường lực lượng bảo tự, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trong dịp lễ, Tết.

EVN cũng yêu cầu lãnh đạo và lực lượng trực vận hành, sửa chữa các đơn vị phải tăng cường trực 24/24h, đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. 


  • 26/12/2016 04:35
  • Nhóm PV
  • 7548