Liên tiếp mất cáp điện trên địa bàn Cẩm Lệ - Đà Nẵng

Lúc 8h10 ngày 12/3/2012, nhận được tin báo mất cắp cáp điện của tổ trực điện Công ty Dệt Hải Vân, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với Công an quận Cẩm Lệ, phường Hòa Thọ Đông tiến hành kiểm tra xác minh vụ việc.

Hiện trường mất cắp tại TBA Dệt Hải Vân

Tại TBA Dệt Hải Vân – ĐZ 473 E12, kẻ gian đã liều lĩnh cắt trộm 4 sợi dây cáp đồng có tiết diện 240 mm với tổng chiều dài 24 m trong khi MBA vẫn còn mang điện. Thiệt hại ước tính ban đầu gần 20 triệu đồng.

Nhằm sớm khôi phục điện cho phụ tải, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc PC Đà Nẵng, Điện lực Cẩm Lệ đã phối hợp cùng với các phòng chức năng tiến hành xử lý sự cố, đóng điện lại lúc 11h30 cùng ngày. TBA Dệt Hải Vân là tài sản của PC Đà Nẵng, được đặt bên trong khuôn viên và cấp điện cho Công ty Dệt Hải Vân. Sự việc mất cắp trên đã gây ảnh hưởng đến quá trình cung cấp điện sản xuất của doanh nghiệp.

Trước đó, lúc 8h30 phút ngày 6/3 nhân viên Tổ quản lý vận hành đường dây và TBA Điện lực Cẩm Lệ trong khi tiến hành kiểm tra định kỳ đã phát hiện tại TBA Trung tâm hội chợ triễn lãm Đà Nẵng thuộc khu vực phường Khuê Trung bị kẻ gian đột nhập cắt trộm 02 sợi dây cáp đồng có tổng chiều dài 16m.

Các vụ trộm gần đây cho thấy kẻ gian thực hiện hành động một cách liều lĩnh, xem thường pháp luật, rất am hiểu về điện vì khi thực hiện các TBA vẫn đang vận hành bình thường. Các khu vực xảy ra trộm cắp đều có tường rào che chắn, người bảo vệ nghiêm ngặt, là khu vực đông người qua lại. 

Thời gian tới, để ngăn ngừa sự việc tái diễn, Điện lực Cẩm Lệ nói riêng và Công ty Điện lực Đà Nẵng nói chung rất cần sự quan tâm hỗ trợ điều tra truy bắt tội phạm của các cơ quan chức năng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và khách hàng sử dụng điện (đặc biệt là ở những khu vực có đặt TBA) nhằm phát hiện, kịp thời thông báo để lực lượng điều tra sớm tìm ra thủ phạm.


  • 16/03/2012 04:09
  • Thu Hà – Bách Tùng
  • 520145


Gửi nhận xét