Lãnh đạo EVN làm việc tại Công ty Điện lực Bắc Kạn

Ngày 14/8/2013, đoàn công tác của EVN do Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh dẫn đầu đã làm việc với Công ty Điện lực Bắc Kạn để đánh giá kết quả thực hiện chuyển đổi mô hình tổ chức các Điện lực thành phố/thị xã và công tác vận hành hệ thống điện, kinh doanh dịch vụ giao tiếp khách hàng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Kạn trong thời gian tới.

Ông Dương Quang Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Kạn cho biết: Là một tỉnh nghèo nhất trong số các tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam. Tỉnh có diện tích hơn 4,8 nghìn km2, dân số thấp nhất cả nước (dưới 3 triệu người) đời sống kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Từ khi tách tỉnh đến nay, hệ thống lưới điện được đầu tư cải tạo liên tục là tiêu chí số 1 đáp ứng điều kiện phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đến nay, tỷ lệ số hộ dân có điện lưới quốc gia của tỉnh Bắc Kạn đạt 92,57%, điện thương phẩm trung bình tăng 10-12,9%/ năm.

Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh phát biểu chỉ đạo tại Công ty Điện lực Bắc Kạn  - Ảnh: Văn Lương

Một trong những đơn vị sớm hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện hạ thế nông thôn từ năm 2011 với giá trị hoàn trả lên tới 101 tỷ đồng, tổn thất lưới điện hạ thế ở mức thấp 6,95%. Bắc Kạn cũng là đơn vị đầu tiên trong số 27 đơn vị ở miền Bắc không thuê tổ chức bán lẻ điện nông thôn mà trực tiếp quản lý và bán tới tận hộ dân ở khu vực nông thôn.

Thực hiện quyết định của EVN về việc chuyển đổi mô hình tổ chức các Điện lực trực thuộc, đã có 8 chi nhánh Điện được chuyển đổi nâng cấp thành Điện lực. Bộ máy tổ chức hoạt động ổn định đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn hóa trong quản lý vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại các địa phương. Đời sống của cán bộ công nhân được đảm bảo, thu nhập bình quân cao hơn năm trước…

Trong quá trình triển khai còn những vướng mắc về việc thống nhất cơ cấu các đơn vị chức năng hay thực trạng nguồn nhân lực chưa đáp ứng của các Điện lực trong việc bổ nhiệm sắp xếp tại đơn vị để ổn định tổ chức hoạt động. Những khó khăn của các Điện lực về cơ sở vật chất, trang bị phương tiện, bảo hộ lao động… cũng được Công ty kiến nghị đoàn công tác và cấp Tổng công ty xem xét.

Các đại biểu trong đoàn công tác đều cho rằng: Mô hình Điện lực là mô hình Công ty thu nhỏ tại các địa phương. Bước chuyển từ chất sang lượng theo hướng chất lượng dịch vụ cho mọi đối tượng khách hàng. Công ty Điện lực Bắc Kạn cần tiếp tục củng cố hoàn thiện, tạo điều kiện hơn nữa trong việc đào tạo chất lượng nhân lực, quy hoạch và luân chuyển cán bộ để xắp xếp ổn định hoạt động tại các Điện lực. Xây dựng kế hoạch cụ thể trình EVN NPC về đầu tư trang bị cơ sở vật chất để các Điện lực phát triển.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh ghi nhận những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ công nhân Công ty Điện lực Bắc Kạn trong những năm qua để nỗ lực hoàn thành đảm bảo điện cho phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong thời gian tới Công ty Điện lực Bắc Kạn cần tiếp tục hoàn thiện ổn định tổ chức hoạt động của các Điện lực. Đây là việc cải tổ là rất quan trọng, đáp ứng tình hình mới của EVN.

"Tất cả các kế hoạch nhiệm vụ chúng ta đều đã rất tốt nhưng duy nhất công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng chưa làm được, vì thế EVN lấy năm 2013 là năm kinh doanh dịch vụ khách hàng chính là tạo niềm tin để xây dựng Tập đoàn lớn mạnh có trách nhiệm với cộng đồng" - Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh nói.

Công ty Điện lực Bắc Kạn:

- Tổng số cán bộ công nhân viên 548 người.

- Có 8 Điện lực chuyển đổi từ Chi nhánh Điện lực từ tháng 4/2013

- Khối lượng quản lý vận hành gồm: 2.933 km đường dây trung và hạ thế;  773 TBA phân phối với tổng dung lượng là 101.775 kVA,

 - Bán điện 100% số xã phường (122/122 xã, phường, thị trấn); Tỷ lệ số hộ dân có lưới điện quốc gia đạt 91,1 %.

 


  • 15/08/2013 09:39
  • Văn Lương
  • 4061