EVN HANOI đang tích cực khắc phục sự cố trạm biến áp Nghĩa Đô

Về việc trạm biến áp 110kV Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) xảy ra sự cố trong đêm 11/8, bà Nguyễn Hoàng Anh - Phó chánh văn phòng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, Tổng công ty đã tái cấp điện cho khu vực Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình và Từ Liêm ngay trong đêm. Hiện còn một số phụ tải quận Cầu Giấy vẫn đang được Tổng công ty tập trung mọi nguồn lực khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 22h25 ngày 11/8/2013, trạm 110kV Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra sự cố cháy, nổ trong trạm, gây mất điện trên diện rộng các quận Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.

Trạm 110kV Nghĩa Đô do Công ty Lưới điện Cao thế Hà Nội (thuộc EVN HANOI) quản lý. Trạm nhận điện từ trạm 220kV Chèm, cung cấp chủ yếu cho các phụ tải quận Cầu Giấy nên đây là khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, EVN HANOI cho biết đã khẩn trương khắc phục và điều chỉnh nguồn khác tái cấp điện được cho khu vực Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Từ Liêm ngay trong đêm 11/8.

Đến thời điểm này, một số phường của quận Cầu Giấy như Quan Hoa, Dịch Vọng, Nghĩa Tân vẫn chưa có điện trở lại. Dự kiến, đến 20h hôm nay (12/8/2013), EVN HANOI sẽ hoàn thiện sửa chữa, khôi phục.

Hiện, EVN HANOI và các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.


  • 12/08/2013 11:08
  • H.T
  • 2872


Gửi nhận xét