Đảm bảo cấp điện cho Festival Huế 2012

Festival Huế 2012 sẽ diễn ra từ ngày 7-15/4/2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” cùng với việc khai mạc năm Du lịch Quốc gia 2012. Thời điểm này, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đang hoàn tất các công tác chuẩn bị nguồn và lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Công nhân Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế kiểm tra lưới điện chuẩn bị sẵn sàng cấp điện ổn định cho Festival Huế 2012

Trên cơ sở yêu cầu công suất sử dụng thực tế từ Ban tổ chức lễ hội và các đơn vị tổ chức biểu diễn, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã lập phương án cấp điện cụ thể cho từng địa điểm. Hiện nay, các đơn vị trong Công ty đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị, đảm bảo cấp điện ổn định cho lễ hội.

Các phân xưởng Cơ điện, phân xưởng Sửa chữa tiến hành thi công đấu nối nguồn, lắp đặt các tủ điện phân phối, nâng dung lượng một số trạm biến áp cấp điện cho các khu vực biểu diễn, đồng thời tiến hành bảo dưỡng các tổ máy phát di động và các dàn đèn chiếu sáng .

Các Điện lực Nam, Bắc Sông Hương tiến hành chỉnh trang lưới điện hạ thế, thực hiện vệ sinh bảo dưỡng các tuyến đường dây 22 kV và các TBA khu vực TP Huế.

Trên cơ sở khả năng nguồn lưới hiện có, Phòng Điều độ đã xây dựng phương thức vận hành lưới điện trong thời gian diễn ra lễ hội với nguyên tắc cấp điện ưu tiên cho các điểm diễn ra lễ hội, dự phòng cấp điện bằng các nguồn 22 kV giữa các trạm, cũng như dự phòng tại chỗ bằng nguồn máy phát 100 kVA, 250 kVA. Ngoài ra trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, lực lượng ứng trực của Công ty sẽ sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

Festival Huế 2012 bao gồm các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, du lịch, lễ hội và thương mại dịch vụ có qui mô lớn với sự tham gia của 23 đoàn nghệ thuật tiêu biểu  đến từ 12 quốc gia, quy tụ nhiều loại hình nghệ thuật ca múa, vũ kịch, nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, có tính cộng đồng và du lịch với chất lượng cao.

 


  • 05/04/2012 05:25
  • CTV
  • 3077


Gửi nhận xét