IAEA hỗ trợ Việt Nam xây dựng báo cáo đánh giá tác động bức xạ cho điện hạt nhân Ninh Thuận

Từ ngày 19 – 23/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ xây dựng báo cáo đánh giá tác động môi trường về các tác động bức xạ của dự án điện hạt nhân”.

Bất kỳ một dự án điện nào khi xây mới đều phải xem xét các yếu tố môi trường tác động đến địa điểm đó. Với dự án điện hạt nhân, việc đánh giá tác động của bức xạ đối với môi trường xung quanh là vô cùng quan trọng.

Để hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng báo cáo đánh giá tác động của bức xạ đối với môi trường xung quanh, các chuyên gia của IAEA đã đưa ra quy định an toàn của IAEA về bức xạ. Đồng thời, nêu rõ ảnh hưởng của phóng xạ, giới hạn lượng phóng xạ rò rỉ, theo dõi kiểm soát môi trường, đánh giá rủi ro có thể xảy ra. Trong điều kiện hoạt động bình thường hoặc rò rỉ phóng xạ, lượng phóng xạ bị phát tán sẽ được giới hạn ở mức thấp nhất có thể và dưới giới hạn cho phép, đảm bảo an toàn cho môi trường xung quanh.

Cũng trong thời gian trên, các chuyên gia của IAEA còn hướng dẫn, hỗ trợ Việt Nam thiết lập kế hoạch làm việc và nhóm chuyên trách về địa điểm cho dự án điện hạt nhân.


  • 22/11/2012 10:39
  • PV
  • 3301


Gửi nhận xét