Thư của Tổng giám đốc EVN nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Thân gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể học sinh, sinh viên các Trường thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam! Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2012, thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tôi xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể học sinh, sinh viên các Trường thuộc Tập đoàn lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể học sinh, sinh viên thân mến!

Đối với mỗi người Việt Nam, truyền thống “tôn sư trọng đạo” là giá trị văn hóa vô cùng quý giá, được ông cha ta gìn giữ, vun đắp qua bao đời nay. Vì vậy, ngày 20/11 hàng năm, là ngày kỷ niệm, là ngày mỗi chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy giáo, cô giáo – những người đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp trồng người. Nhân dịp này, tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo các Trường thuộc Tập đoàn, những người đã và đang cống hiến sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Năm 2012, bằng sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, phát huy tinh thần chủ động và sáng tạo của gần 100 nghìn cán bộ nhân viên, Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực: cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế và phục vụ đời sống nhân dân, thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật và vận hành, nhiều công trình nguồn và lưới điện đã được đưa vào vận hành đúng kế hoạch, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội. Tập đoàn tiếp tục xác định 3 mục tiêu lớn là: i) Cung ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân; sản xuất và kinh doanh có lãi; ii) Tập trung đầu tư cho các công trình nguồn và lưới điện trọng điểm phải hoàn thành trong năm 2012 và các công trình cấp bách cấp điện cho miền Nam sau năm 2013; triển khai thực hiện Quy hoạch điện VII có trọng tâm, trọng điểm theo hướng phát triển hiệu quả và bền vững cho Tập đoàn trong các năm tiếp theo; iii) Sắp xếp tái cơ cấu lại Tập đoàn để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động theo hướng chuẩn bị cho vận hành thị trường điện ở Việt Nam. Tập đoàn đã xác định nhiều nhóm giải pháp cụ thể, với quyết tâm cao độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, nguồn nhân lực có tinh thần trách nhiệm, có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, có trình độ chuyên môn là một trong những nhân tố quyết định sự thành công  của các giải pháp đó.

Thời gian tới, tôi mong muốn các Trường cùng chung vai góp sức để hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra, trong đó tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ sau: (i) Nâng cao vai trò của các Trường trong việc đáp ứng nhu cầu đào tạo của các đơn vị thành viên Tập đoàn: xây dựng các chương trình đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, nâng bậc; nâng cao kiến thức thực tế, tay nghề, cập nhật công nghệ mới cho đội ngũ giảng viên; củng cố, tăng cường cơ sở vật chất để triển khai hoạt động đào tạo; (ii) Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo trên mọi phương diện, kiên quyết xử lý tiêu cực nhằm xây dựng và khẳng định vị thế, thương hiệu bền vững trong hệ thống giáo dục quốc dân. Lãnh đạo Tập đoàn sẽ tạo điều kiện tốt hơn nữa để các Trường thuộc Tập đoàn ngày càng phát triển.  

Một lần nữa, nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên các Trường thuộc Tập đoàn sức khỏe, hạnh phúc và thành công./.

 

                                                                                                                                                     (Đã ký)

 

                                                                                                                                              Phạm Lê Thanh

                                                                                                                     Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

 


  • 19/11/2012 01:24
  • EVN
  • 3521


Gửi nhận xét