Hội thi thợ giỏi Tổng công ty Điện lực Miền Nam

Chung kết Hội thi thợ giỏi năm 2011 đã được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) tổ chức từ ngày 7-9/9/2011 tại Trường Cao đẳng Điện lực TP. Hồ Chí Minh.

 

Ông Nguyễn Hồng Chiến - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (thứ tư từ phải sang) chụp ảnh với thí sinh

Hội thi thu hút 103 thí sinh đại diện cho 9.779 công nhân kỹ thuật của 21 công ty điện lực tỉnh/thành phố và Công ty lưới điện Cao thế miền Nam tham gia.  

Ở phần thi lý thuyết, thí sinh phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và vấn đáp về nội dung an toàn điện, quản lý kĩ thuật và xử lý tình huống. Phần thi thực hành kỹ năng tay nghề gồm các nội dung: Quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ áp, quản lý vận hành đường dây và trạm 110kV, thực hiện thay sứ đứng, thay một bát sứ trong chuỗi sứ và thao tác trên sơ đồ trạm cho sẵn.

Mục đích của Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động, thực hiện văn hóa doanh nghiệp, đồng thời tôn vinh những người thợ điện tâm huyết, lành nghề trực tiếp tham gia quản lý, vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả.

Ông Nguyễn Hồng Chiến - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát biểu: “Sự tinh thông nghề và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ lao động trực tiếp quản lý vận hành lưới điện là yếu tố đặc biệt quan trọng để nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành lưới điện, là cơ sở bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và hiệu quả, là tiền đề quan trọng trong việc góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng”.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Hồ Quang Ái - Phó Tổng giám đốc EVN SPC khẳng định: “Duy trì và phát triển phong trào thi đua học tập và rèn luyện kỹ năng tay nghề và tác phong công nghiệp trong công nhân lao động toàn Tổng công ty là nhiệm vụ mà  EVN SPC tiếp tục thực hiện trong thời gian tới”.

Hội thi cũng là dịp để đội ngũ thợ giỏi toàn Tổng công ty được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và là cơ sở cho các đơn vị rà soát và phân loại chất lượng lao động theo từng nhóm nghề, từ đó có kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và bảo đảm an toàn.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội thi thợ giỏi EVN SPC năm 211 đã thành công tốt đẹp.


  • 16/09/2011 03:48
  • Hoa Nguyễn
  • 8000


Gửi nhận xét