Hội thảo tham vấn “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên Hợp Quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo tham vấn "Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng".

Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham gia của khoảng 200 đại biểu đến từ các bộ, ngành, tổ chức nghề nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, những người quan tâm đến chủ đề chuyển dịch năng lượng.

Hội thảo tham vấn "Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng" là sự hợp tác giữa UNOPS/ETP và Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm nâng cao hiểu biết của công chúng về chuyển đổi năng lượng giữa các thành phần xã hội khác nhau ở Việt Nam. Trong 15 tháng triển khai, Chương trình sẽ trang bị nâng cao cho công chúng kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể chủ động tham gia và đóng góp vào quá trình hiện thực hóa chính sách chuyển dịch năng lượng của Việt Nam.

Quang cảnh hội thảo

Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể nhằm hướng tới việc thay đổi hành vi của công chúng một cách bền vững, góp phần thúc đẩy những thay đổi về chính sách, tạo dựng môi trường pháp lý thuận lợi để khuyến khích việc áp dụng các thói quen sử dụng năng lượng bền vững trong cộng đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia đã trình bày tham luận với các chủ đề: Vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng; Chuyển đổi năng lượng: Mảnh ghép quan trọng cho phát triển kinh tế xanh và bền vững; Cơ hội và thách thức trong chuyển dịch năng lượng.

Tiếp nối các tham luận là phiên thảo luận mở xoay quanh chủ đề: Tầm quan trọng của chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng.

Trong khuôn khổ Hội thảo, Ban tổ chức đã tiến hành hoạt động khảo sát lấy ý kiến trực tiếp các khách mời và đại biểu về những nội dung, chủ đề tiềm năng có thể triển khai liên quan đến quá trình chuyển dịch năng lượng, qua đó đóng góp vào sự thành công trong giai đoạn triển khai chương trình về sau, nhằm đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và tính bền vững của hoạt động truyền thông.