Hội nghị về truyền thông các nước thành viên HAPUA

Trong hai ngày 5-6/10/2016, Công ty PT PLN (Persero) Indonesia đã tổ chức Hội nghị về công tác truyền thông của các nước thành viên HAPUA (Hội nghị lãnh đạo ngành điện 10 nước ASEAN) tại Bandung, Indonesia.

Đoàn công tác Việt Nam tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại biểu của 8 quốc gia trên tổng số 10 nước thành viên HAPUA. Đoàn Việt Nam gồm 7 thành viên, tham dự 3 hạng mục: Truyền thông, Dự án 1 (Các hướng dẫn thực hành tốt nhất cho quản lý tài sản) và Dự án 3 (Quản lý độ tin cậy lưới điện phân phối).

Hội nghị về truyền thông ngành điện các nước thành viên HAPUA lần đầu tiên được tổ chức kể từ khi HAPUA thành lập (năm 1981) đến nay. Đây là cơ hội để những người làm công tác truyền thông ngành Điện các nước thành viên HAPUA hội tụ, hợp tác, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm của mình. 

Đánh giá vai trò của công tác truyền thông ngành Điện, ông Y.Bhg.Datuk Wira Roslan Ab Rahman, Giám đốc Văn phòng Hợp tác của Công ty Điện Malaysia TNB (Tenaga Nasional Berhad) trong bài phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị nhấn mạnh: Trong bối cảnh thay đổi không ngừng của ngành công nghiệp điện, truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ngành điện thay đổi cách giao tiếp với các bên liên quan. Đặc biệt, trong thời đại truyền thông kỹ thuật số, sức mạnh của truyền thông giúp nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt công chúng và củng cố niềm tin với khách hàng.

Chỉ trong 1 ngày, nhưng có rất nhiều nội dung về truyền thông được các đại biểu chia sẻ như: Phản ứng của truyền thông đối với các dự án điện; Quản lý nhãn hiệu; Các phương thức truyền thông xã hội. Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm, bàn luận nhiều nhất là xử lý khủng hoảng truyền thông khi xảy ra thiên tai, ảnh hưởng đến hệ thống điện. Các đại biểu đã thảo luận sâu về vấn đề sự dịch chuyển không ngừng các kênh thông tin trong thời đại toàn cầu hóa và làm thế nào để sử dụng các kênh thông tin đó một cách hiệu quả nhất, nhằm đưa thông tin một cách chính xác, hiệu quả và nhanh nhất đến với khách hàng.

Mặc dù lần đầu được tổ chức trong khuôn khổ các công việc của HAPUA, nhưng Hội nghị về công tác truyền thông đã thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu tham dự. 


  • 06/10/2016 05:30
  • Văn Bình – Thu Trà
  • 8418