Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để thiếu điện cho phát triển kinh tế

Chiều ngày 3/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc làm việc với một số bộ, ngành và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam bàn những biện pháp, chủ trương, cơ chế để bảo đảm đủ điện cho phát triển kinh tế.

Thời gian qua, Nhà nước đã tập trung xây dựng các nhà máy điện, bao gồm nhiệt điện, thủy điện và một loạt đường dây truyền tải điện 500 kV,  220 kV, 110 kV. Bên cạnh đó, với sự tham gia, góp sức của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cũng như các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, hệ thống điện ở nước ta thời gian qua được vận hành tốt, bảo đảm an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với các bộ, ngành và EVN, PVN bàn giải pháp đảm bảo điện trong những năm tới

“Những năm gần đây, việc cân đối điện năng đã được bảo đảm. Đây chính là nhân tố quan trọng góp phần tăng trưởng kinh tế”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ. Tuy vậy, Thủ tướng cho rằng với tốc độ tăng nhu cầu điện nhanh đặc biệt là khu vực phía Nam, nếu không giải quyết tốt vấn đề cung ứng điện thì sẽ dẫn đến thiếu điện nghiêm trọng ngay trong năm 2018.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương, EVN, PVN đã báo cáo về việc phát triển nguồn điện thời gian qua, định hướng thời gian tới, tập trung vào các biện pháp, cơ chế bảo đảm đủ điện cho sự phát triển kinh tế đất nước, trong đó, đề xuất các giải pháp bảo đảm cung ứng điện cho miền Nam năm 2018, 2019 và việc thực hiện Quy hoạch điện VII điều chỉnh.

Sau khi nghe các báo cáo, Thủ tướng đã chỉ đạo về một số chủ trương, cơ chế, giải pháp, với tinh thần không để xảy ra tình trạng thiếu điện, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và sự phát triển của đất nước.

 


  • 03/10/2016 08:10
  • Đức Tuân/VGP
  • 7184