Học sinh tiểu học vùng nông thôn tiết kiệm điện

Chương trình ngoại khóa tiết kiệm điện tại các trường tiểu học do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) tổ chức đã được thực hiện thành công tại trường tiểu học xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định vào chiều thứ 6, ngày 27/9. Nhiều phụ huynh học sinh cũng tới tham dự cùng con em mình.

Trường tiểu học xã Nghĩa Thịnh nằm ở xa trung tâm xã, nhưng có trên 460 học sinh đang theo học với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ. Sự khác biệt nhất đó là học sinh vùng nông thôn không học bán trú. Sau khi kết thúc thời gian học trên lớp, các em học sinh về nhà trực tiếp tham gia các hoạt động ngoại khóa tại gia đình và thôn xóm.

Chị Vũ Thu Hương, Tổ phó Tổ tuyên truyền TKĐ (EVN NPC) cho biết: "Nhìn các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng với hoạt động ngoại khóa này, chúng tôi rất xúc động và tự hào. Không chỉ là đưa kiến thức giáo dục tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng đến với học sinh của thế hệ tương lai, mà chương trình đã mang đến cho các em ở vùng nông thôn một sân chơi bổ ích mà các em chưa có điều kiện tham gia".

Cô giáo Hoàng Thị Hoan, Chủ nhiệm lớp 3C cùng các em học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm trong sử dụng tại gia đình trong buổi hoạt động ngoại khóa 

Còn cô giáo Lê Thị Thu Hương, Tổng phụ trách đội của Trường tiểu học Nghĩa Thịnh nhận xét: Đây là hoạt động ngoại khóa có quy mô lớn nhất từ trước đến nay mà nhà trường và các em học sinh tham dự. Với các trường tiểu học ở vùng nông thôn điều kiện còn khó khăn thì hoạt động này rất bổ ích, thiết thực.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã dành số tiền lên tới 10 triệu đồng để tặng trực tiếp cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong năm học vừa qua. Bên cạnh đó, chính quyền và Công đoàn Công ty Điện lực Nam Định cũng dành tặng 15 triệu đồng cho quỹ học bổng của Trường năm học 2013-2014.

Theo ông Đỗ Anh Xô, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết: Sau hoạt động tại xã Nghĩa Thịnh, chúng tôi sẽ triển khai sâu rộng chương trình này tại nhiều trường, các cấp học. Hoạt động ngoại khóa này là sân chơi mới, bổ ích để gắn kết giáo dục nhận thức với với kỹ năng sống, hình thành thói quen tốt về ý thức tiết kiệm cho thế hệ tương lai của đất nước.

Lần đầu tiên các em học sinh trường tiểu học Nghĩa Thịnh (Nghĩa Hưng) được tham gia hoạt động ngoại khóa với nghĩa thiết thực như thế này

Chương trình “Trường Tiểu học chung tay TKĐ” là một chương trình hoạt động ngoại khóa hướng đến các em học sinh - những mầm non tương lai của đất nước nhằm giáo dục nâng cao ý thức các em trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các em đối với tài nguyên quốc gia, môi trường và an ninh năng lượng. Hoạt động ngoại khóa này đang được EVN NPC triển khai điểm tại Vĩnh Phúc, Lạng Sơn và Nam Định. Sau tỉnh Nam Định, EVN NPC sẽ tiếp tục triển khai tại Thanh Hóa, Lào Cai, Quảng Ninh và rút kinh nghiệm để triển khai đồng loạt tại các tỉnh thành phố ở khu vực miền Bắc trong tháng 10, 11/2013.

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường tiểu học do EVN NPC tổ chức: 

- Tổ chức tại 27 tỉnh thành phố khu vực miền Bắc với tổng số 125 trường tiểu học; 

- Trung bình mỗi tỉnh thành phố có từ 1 - 5 trường tiểu học tham gia. 

 


  • 28/09/2013 10:20
  • Lương Nguyên
  • 3241