Hệ thống điện cả nước được đảm bảo an toàn trong dịp Tết

Hệ thống điện đã được đảm bảo an toàn, thông suốt phục vụ nhân dân cả nước đón Tết, đặc biệt là ở những điểm tập trung các hoạt động chào mừng năm mới lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. (Thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia - A0).

Cụ thể, trong 3 ngày 30, 1, 2 Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ, A0 đã điều hành hệ thống một cách an toàn tuyệt đối, đảm bảo đủ điện tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước -  Phó giám đốc A0 Vũ Xuân Khu, khẳng định.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo EVN kiểm tra công tác đảm bảo điện tết tại trạm biến áp 220kV Mai Động - Ảnh: PV

Ông Khu cũng cho biết, năm nay, A0 đã chủ động chuẩn bị kế hoạch cấp điện Tết từ rất sớm, theo đó, chỉ đạo các Điều độ miền sẵn sàng các kịch bản ứng phó và tái cấp điện  kịp thời trong trường hợp có các sự cố khách quan gây gián đoạn cấp điện. Để làm được điều đó, các kỹ sư của A0 cũng như rất nhiều các đơn vị ngành Điện khác đã bố trí nhân lực, vât lực trực tết luân phiên 24/24h, trên nguyên tắc không để xảy ra gián đoạn cấp điện dài và trên diện rộng tại bất kỳ địa phương nào trong cả nước.

Đặc biệt, trung tâm thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh - nơi diễn ra rất nhiều hoạt động chào mừng năm mới, công tác cấp điện đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội - ông Nguyễn Anh Tuấn, cho biết: Tính đến hết ngày 2 Tết, Thủ đô Hà Nội không để xảy ra bất kỳ sự cố nào về điện. Nhìn chung, 29 quận huyện đã được đảm bảo đủ điện cho nhân dân vui xuân, đón tết.

Còn theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC), năm nay toàn thành phố không để xảy ra vụ chập cháy nào về điện. Hệ thống lưới điện thành phố an toàn, đảm bảo cấp điện thông suốt với chất lượng cao. "Có được kết quả này là do Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể nhân dân, cấm mọi hành vị bắn pháo hoa, pháp sáng, pháo kim tuyến tại những địa điểm gần lưới điện, để không gây chập cháy trên lưới dẫn tới gián đoạn cấp điện" - ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng ban Quan hệ cộng đồng EVN HCMC, cho biết.

Kỳ nghỉ Tết cổ truyền năm vẫn còn 4 ngày, nên công tác ứng trực để đảm bảo điện an toàn vẫn đang được tất cả các đơn vị ngành Điện tập trung cao độ thực hiện.


  • 01/02/2014 08:07
  • Vĩnh Long
  • 2690


Gửi nhận xét