Hà Nội: Sẵn sàng cấp điện để bơm nước cho vụ Đông Xuân 2013

Các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã sẵn sàng cấp điện phục vụ bơm nước cho vụ đông xuân 2013 – đó là khẳng định của đoàn công tác kiểm tra liên ngành tại các trạm bơm trên địa bàn ngoại thành Hà Nội, ngày 17/1/2013.

Đoàn công tác liên ngành gồm Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn), Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã đi kiểm tra thực tế tại các trạm bơm Liên Mạc, Phù Sa, La Khê… 1 ngày sau khi EVN công bố kế hoạch cấp nước và cấp điện phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2013.

Đoàn công tác kiểm tra liên ngành đã nghe báo cáo của các đơn vị trực thuộc về các điều kiện chuẩn bị cho mục đích cấp nước sản xuất vụ Đông Xuân 2013, đi kiểm tra thực tế tại các trạm bơm chính, cũng như thảo luận, đưa ra các phương án dự phòng những sự cố đột xuất, cấp bách…

Đoàn công tác liên ngành làm việc tại trạm bơm Phù Sa (thuộc Công ty Thủy lợi Sông Tích) - Ảnh: V.Long

Theo báo cáo của EVN HANOI, tính đến thời điểm này, các công ty điện lực trực thuộc như Từ Liêm, Hà Đông, Sơn Tây – nơi có các trạm bơm lớn đã chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng cấp điện liên tục, ổn định và an toàn cho công tác bơm nước theo lịch của EVN. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, một số tồn tại như: Mất điện, điện áp không ổn định cục bộ (tại một số địa phương do quá tải), EVN HANOI đã chỉ đạo các đơn vị điện lực tập trung mọi nguồn lực, chuẩn bị sẵn sàng các phương án khắc phục sự cố kịp thời, đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm lấy nước hết công suất.

            

Công nhân kiểm tra chuẩn bị đóng điện tại trạm bơm La Khê - Ảnh: V.Long

Theo kế hoạch, năm nay EVN sẽ tập trung xả nước vào 3 đợt. Nhưng qua kiểm tra thực tế, do mưa nhiều những ngày đầu năm, các công ty thủy lợi tranh thủ bơm nước sớm, nên đoàn công tác liên ngành đã chỉ đạo các trạm bơm tận dụng tối đa công suất, lấy nước tập trung vào 2 đợt xả đầu (ngày 25 đến ngày 29/1/2013 và ngày 4/2 đến ngày 9/2/2013) để EVN có thể  giảm thời gian xả xuống còn 2 hoặc 2,5 đợt, tiết kiệm nước cho mục đích sản xuất điện vào những tháng mùa khô sắp tới.


  • 17/01/2013 05:19
  • Vĩnh Long
  • 3082


Tin liên quan


Gửi nhận xét