HAPUA 2019: Hoàn thành khóa đào tạo “Phân tích và kiểm tra sự cố trên lưới truyền tải và phân phối”

30 học viên từ các công ty Điện lực trong khối ASEAN đã tham gia khóa học do Tập đoàn Điện lực Việt Nam/Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức. Đây là một phần trong chương trình hợp tác, đào tạo của HAPUA (Hội nghị các lãnh đạo ngành Điện của 10 nước ASEAN) năm 2019.

Diễn ra từ ngày 4-7/3, tại TP HCM, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Công ty Điện lực TNB (Malaysia), các học viên (trong đó có 20 người từ EVN/EVNHCMC) đã được đào tạo nâng cao khả năng phân tích, điều tra nguyên nhân sự cố trên lưới điện truyền tải 110 - 220 kV và lưới điện phân phối 22 kV; xác định nguyên nhân gốc của các sự cố này trong công tác quản lý tài sản, vận hành lưới điện và kiểm tra lưới điện.

Phát biểu tại Lễ bế giảng ngày 7/3, ông Trần Khiêm Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đánh giá cao kết quả của khóa đào tạo, qua đó góp phần tăng cường hoạt động trong chương trình hợp tác giữa Điện lực các nước trong khối ASEAN. 

“Với những kinh nghiệm đã được trao đổi, thảo luận trong khóa học, các học viên sẽ có những đề xuất, áp dụng hiệu quả trong công việc, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện và nâng cao sự hài lòng của khách hàng”, ông Tuấn tin tưởng.

Trước đó, các chuyên gia đến từ Công ty Điện lực Malaysia (TNB) cũng đã đến tham quan trạm ngắt Hai Bà Trưng do Công ty Điện lực Sài Gòn (trực thuộc EVNHCMC) quản lý. Đây là một trong 8 trạm ngắt có vai trò rất quan trọng trong việc cấp điện cho khu vực trung tâm của TP.HCM. 


  • 11/03/2019 01:29
  • PV
  • 17830