Giám sát chiếu sáng công cộng bằng công nghệ thông minh

Hệ thống này cho phép điều khiển, giám sát, quản lý vận hành lưới điện chiếu sáng hoàn toàn tự động tại trung tâm, thông tin hiển thị trên màn hình máy tính (theo khu vực và bản đồ số GIS), bản đồ LCD trên tường.

Các kỹ sư đang kiểm tra, bão dưỡng định kỳ tại các biến áp trong thùng điện.

Ông Huỳnh Lâm - Giám đốc Công ty cổ phần Chiếu sáng và Xây dựng đô thị Quảng Nam cho biết đơn vị này vừa chính thức đưa công nghệ mới về điều khiển, giám sát, quản lý vận hành hệ thống lưới điện chiếu sáng công cộng bằng điều khiển từ xa đi vào hoạt động tại 60 tủ điều khiển lắp trên lưới điện chiếu sáng công cộng ở các huyện Đại Lộc, Điện Bàn, Phú Ninh, TP.Tam Kỳ.

Theo ông Lâm, đây là một công nghệ mới rất hiện đại. Bởi hệ thống này cho phép điều khiển, giám sát, quản lý vận hành lưới điện chiếu sáng hoàn toàn tự động tại trung tâm, thông tin hiển thị trên màn hình máy tính (theo khu vực và bản đồ số GIS), bản đồ LCD trên tường.

Các mức đóng/cắt trong vận hành: 0%; 30%; 70%; 100% được cài đặt tại trung tâm sau đó dữ liệu được truyền đến tủ điều khiển qua mạng viễn thông: GSM/GPRS/3G, thiết bị cho phép mở rộng điều khiển sáng/tắt và điều chỉnh công suất của từng đèn chiếu sáng.

Hệ thống có chức năng đo lường, lưu trữ, lập báo cáo và hiển thị các thông số: trạng thái đóng cắt, dòng điện, điện áp, hệ số công suất, điện năng tiêu thụ và các cảnh báo: Mất điện áp nguồn, dòng quá cao/thấp,... giúp cho công tác vận hành được chính xác, tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn đặc biệt là đối với những địa bàn thường xuyên bị ngập lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Được biết, công nghệ mới hiện nay chỉ có vài đơn vị điện chiếu sáng ở thành phố lớn của Việt Nam áp dụng, sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước. Nhưng Công ty CP Chiếu sáng và xây dựng Đô thị Quảng Nam là đơn vị tư nhân đầu tiên bỏ tiền để thực hiện việc này tại một số huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

 


  • 09/08/2012 04:04
  • Theo Dân Việt
  • 3551