GIZ tổ chức tuần tập huấn về hiệu quả năng lượng

Mới đây tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) đã tổ chức Tuần tập huấn về sử dụng hiệu quả năng lượng (HQNL).

Quang cảnh buổi tập huấn. Nguồn ảnh: GIZ

Mục đích của khóa đào tạo là giúp học viên hiểu rõ thị trường Việt Nam và nhu cầu cao đối với các dự án tiết kiệm năng lượng, trong bối cảnh chính phủ đang thúc đẩy lộ trình hướng tới cam kết Net-Zero vào năm 2050.

Khóa đào tạo có sự tham gia của 50 học viên đến từ các công ty điện lực, hiệp hội doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất công nghiệp, kiểm toán năng lượng, quản lý tòa nhà, chuyên gia tư vấn, nhà cung cấp, phát triển dự án năng lượng và các doanh nghiệp nhà nước.

Tuần tập huấn cập nhật kiến thức mới nhất về tiềm năng tiết kiệm năng lượng từ các nhà cung cấp Đức cho các kiểm toán viên năng lượng, các chủ nhà máy, tòa nhà... Ngoài ra, học viên có cơ hội mở rộng mạng lưới, tạo nền tảng cho quan hệ kinh doanh lâu dài trong tương lai.

Tại khóa tập huấn, các giảng viên trong nước và quốc tế đã cung cấp cho học viên các chủ đề nhằm nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng như: Giới thiệu về HQNL và quản lý năng lượng; các khía cạnh pháp lý về HQNL; các khía cạnh thương mại và tài chính; khía cạnh kỹ thuật và truyền thông.


  • 02/11/2023 03:35
  • Duy Hiếu (Theo GIZ)
  • 3240