EVNSPC phối hợp 21 Sở Công Thương phía Nam tháo gỡ khó khăn trong hoạt động cung cấp điện

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Hội nghị công tác phối hợp với các sở Công Thương trong hoạt động cung cấp điện năm 2023 nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đảm bảo cung cấp điện cho 21 tỉnh, thành phía Nam.

Ông Dương Văn Thắng-  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh (bên trái) và ông Nguyễn Phước Đức – Tổng Giám đốc EVNSPC (bên phải) đồng chủ trì hội nghị - Ảnh: Trần Đình Hoàng.

Từ đầu nay đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Nhờ sự phối hợp giữa các địa phương, đơn vị nên nhiều lĩnh vực công tác như đầu tư xây dựng, công tác quy hoạch phát triển lưới điện, thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo,… đang được triển khai thuận lợi.

Tại hội nghị, đại diện Sở Công Thương nhiều địa phương như Tiền Giang, Bến Tre, TP. Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Nai,… đều đánh giá cao nỗ lực của EVNSPC, đồng thời cho biết sẽ luôn đồng hành, tích cực hợp tác, hỗ trợ các đơn vị của EVNSPC để thực hiện nhiệm vụ được giao trong công tác đầu tư xây dựng và cung cấp điện.

Dịp này, EVNSPC đã nêu nhiều  đề xuất, kiến nghị có liên quan đến quy hoạch chung của các tỉnh như: Các địa phương sớm hoàn tất hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và phê duyệt Quy hoạch tỉnh, thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để làm cơ sở cho các chủ đầu tư triển khai thực hiện các dự án, công trình phát triển điện lực; đối với các dự án nằm trong danh mục các dự án lưới điện trọng điểm, kiến nghị các Sở, ngành hỗ trợ thỏa thuận tuyến hoặc bàn giao mặt bằng thi công song song với việc triển khai các thủ tục xin “Quyết định chủ trương đầu tư” và các thủ tục pháp lý về đất đai.

EVNSPC cũng kiến nghị xem xét triển khai thực hiện cắm mốc hành lang tuyến các đường dây 110kV - 220kV, các trạm biến áp đã có trong Quy hoạch phát triển lưới điện được phê duyệt, để làm cơ sở cho các quận, huyện khi phê duyệt Quy hoạch tổng mặt bằng (quy hoạch 1/2000 và 1/500) và bố trí quỹ đất cho các dự án khác phù hợp với quỹ đất, hướng tuyến của các dự án lưới điện. Cùng với đó, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác thỏa thuận địa điểm, hướng tuyến và đăng ký kế hoạch sử dụng đất (kế hoạch hàng năm và 5 năm) của các dự án sau này; đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án điện và được miễn thực hiện nghĩa vụ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư.


  • 05/09/2023 09:31
  • Trần Đình Hoàng
  • 3935