EVNSPC huấn luyện định kỳ an toàn vệ sinh lao động cho người lao động thuộc Nhóm 4

Trong thời gian từ 18 đến 22/9, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với Trường CĐ Điện lực TP.HCM tổ chức 5 lớp bồi huấn định kỳ về an toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) cho CBCNV thuộc Nhóm 4. Đây là nhóm người lao động tại các đơn vị doanh nghiệp đang làm các công việc không có yêu cầu nghiêm ngặt về AT-VSLĐ như: kế toán, văn thư, nhân viên văn phòng…

Đợt huấn luyện năm nay có sự tham gia của gần 300 CBCNV đang làm việc tại Văn phòng, các ban nghiệp vụ và các đơn vị phụ trợ đóng trên địa bàn TP.HCM trực thuộc EVNSPC.

Tài liệu huấn luyện do Trường CĐ Điện lực TP.HCM biên soạn và giảng dạy. Ngoài việc cập nhật kiến thức, nghiệp vụ về công tác AT-VSLĐ theo chương trình khung huấn luyện Nhóm 4, các học viên còn nghiên cứu sâu về Văn hóa an toàn đang được EVN dự thảo và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Giảng viên Khoa Đào tạo nâng cao, Trường CĐ Điện lực TP.HCM trình bày các nội dung về văn hóa an toàn - Ảnh: Lê Văn Tám.

Theo đó, văn hóa an toàn được khái niệm theo kết luận của “Hội nghị lao động Quốc tế” tổ chức vào tháng 6/2003 có nội dung mang tầm quốc gia, trong đó quyền của người lao động được tạo điều kiện về môi trường làm việc an toàn và vệ sinh, được tất cả các bên tôn trọng.

Những người sử dụng lao động và người lao động phải tham gia tích cực vào việc bảo đảm một môi trường làm việc an toàn và vệ sinh, trong đó nguyên tắc phòng ngừa được đặt vào vị trí ưu tiên hàng đầu. Như vậy, văn hoá an toàn chính là các giải pháp, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Ngoài lý thuyết, giảng viên đã nêu ra những tình huống thực tế, để tranh luận, trao đổi giữa các học viên, giảng viên về công tác AT-VSLĐ để người lao động học hỏi, rút kinh nghiệm và nắm bắt triển khai, áp dụng phù hợp theo tình hình thực tế.


  • 19/09/2023 04:05
  • Lê Văn Tám
  • 3770