Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ với gia đình đoàn viên có thân nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini

Ngày 15/9/2023, ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến phúng viếng, chia buồn cùng 2 gia đình có thân nhân không may bị tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội).

Tại Nhà tang lễ Viện Y học Hải quân, Hải Phòng, đoàn công tác đã tới phúng viếng, thăm hỏi và động viên gia đình đoàn viên Vũ Văn Bảo –Đội phó Đội Dịch vụ tổng hợp, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực, thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, có 2 con là Vũ Anh Đức (sinh năm 1997) và Vũ Thị Hà My (sinh năm 2003) không may mất trong đám cháy. 

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng đến gia đình ông Vũ Văn Bảo, Công đoàn Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cũng đã phát động trong công ty và hỗ trợ gia đình ông Bảo hơn 300 triệu đồng.

Ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (áo xanh, bên phải) chia buồn cùng gia đình ông Vũ Văn Bảo tại Nhà tang lễ Viện Y học Hải quân, Hải Phòng.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã tới Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội phúng viếng, chia buồn và trao số tiền hỗ trợ là 20 triệu đồng tới gia đình đoàn viên Nguyễn Trường Sơn - Công nhân Đội Quản lý điện 2, Công ty Điện lực Ba Đình, thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, có con gái là Nguyễn Hương Linh (sinh năm 2010) không may mất trong đám cháy, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng hỗ trợ gia đình ông Sơn 20 triệu đồng.

Ông Lê Minh Tuấn (ngoài cùng bên trái) Phó Trưởng ban Quản lý đầu tư của EVN và đại diện Công Đoàn Cơ quan EVN động viên gia đình ông Sơn.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở, các đồng nghiệp cũng đã quyên góp, ủng hộ để động viên các gia đình trước nỗi đau thương quá lớn. Đây là tình cảm, sự sẻ chia kịp thời trước nỗi đau vô cùng to lớn, mất mát không gì bù đắp nổi của các gia đình.

Vụ cháy chung cư mini 9 tầng tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) diễn ra vào khoảng 23h ngày 12/9 vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng cả về nhân mạng và vật chất, số liệu được công bố vào tối 13/9 là 56 người chết và hàng chục người vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng hoàn tất điều tra, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo pháp luật.