EVNPSC sẽ mở rộng phạm vi sửa chữa trong các nhà máy điện

Là thông tin được ông Bùi Công Luận - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) trao đổi với evn.com.vn về hướng phát triển của đơn vị sau hơn 1 năm thành lập.

Được thành lập từ cuối năm 2018, một trong những nhiệm vụ chính của EVNPSC là thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng, sửa chữa các tổ máy và hệ thống thiết bị công nghệ của 11 nhà máy thủy điện (trong 7 công ty thủy điện trực thuộc EVN) với tổng công suất 8.642 MW.

Các kỹ sư, công nhân EVNPSC tại Nhà máy Thủy điện Ialy đang thay thế thanh dẫn máy phát tại Nhà máy.

Ông Bùi Công Luận cho biết, EVNPSC định hướng xây dựng Trung tâm thành đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và mở rộng phạm vi sửa chữa với các loại hình nguồn khác như nhiệt điện, điện gió, điện khí, điện năng lượng mặt trời,…

Trung tâm sẽ tiếp tục nâng cao tay nghề cho người lao động để có thể đảm nhiệm công tác sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn tại các nhà máy nhiệt điện và điện mặt trời trực thuộc Tập đoàn, ngay khi được Tập đoàn giao thực hiện từ năm 2020 - ông Luận cho hay.

Đặc thù công việc có nhiều nguy cơ tiềm ẩn, nên EVNPSC đã xây dựng và ban hành đầy đủ các quy trình, quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong các công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, khắc phục sự cố. Trung tâm cũng tăng cường công tác kiểm tra giám sát, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ tại các nhà máy.

Ngoài ra, để nâng cao năng suất lao động, EVNPSC chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý sửa chữa, công nhân lành nghề. Đồng thời, áp dụng khoa học công nghệ, ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực hoạt động để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD.

Trung tâm cũng khuyến khích các đơn vị, cá nhân trong Trung tâm tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu, phát triển công nghệ có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn, giá thành hợp lý, có thể áp dụng trong hoạt động sửa chữa để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả. 

Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN:

- Được thành lập theo Quyết định số 299/QĐ-EVN ngày 22/11/2018 của Hội đồng thành viên EVN.

- Là đơn vị hạch toán phụ thuộc EVN, trên cơ sở tách bộ phận sửa chữa của các công ty thủy điện: Sơn La, Hòa Bình, Huội Quảng – Bản Chát, Tuyên Quang, Trị An, Ialy và Công ty Phát triển Thủy điện Sê San.

- Tổng số cán bộ công nhân viên: 860 người.

- Tuổi đời bình quân: 40,7 tuổi. 

- Ngành nghề kinh doanh chính:

+ Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu thiết bị điện, cơ khí, điều khiển, tự động hóa trong các nhà máy thủy điện;

+ Thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện, công trình đường dây và TBA;

+ Tư vấn, quản lý dự án; tư vấn khảo sát thiết kế…;

+ Xây lắp các công trình điện; gia công cơ khí;

+ Mua bán, xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị ngành Điện;

+ Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực liên quan đến lĩnh vực điện.


  • 21/08/2019 03:36
  • Lê Việt
  • 8283