Đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng do sự cố Trạm 110 kV Lạc Đạo (Hưng Yên)

09:37, 01/08/2019

Đến 10h sáng nay (1/8), Công ty Điện lực Hưng Yên (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã cấp điện trở lại 100% khách hàng sinh hoạt và hầu hết khách hàng sản xuất bị ảnh hưởng do sự cố xảy ra tại Trạm biến áp 110 kV Lạc Đạo (Văn Lâm, Hưng Yên).

Chỉ còn 4 khách hàng công nghiệp có đường dây riêng (thuộc tài sản khách hàng) vẫn đang gián đoạn cung cấp điện. Công ty Điện lực Hưng Yên đang tập trung tối đa nhân lực, thiết bị, phương tiện, vật tư để tiếp tục công tác khắc phục sự cố. Dự kiến, ngày 2/8 sẽ khôi phục điện cho khách hàng.

Công nhân PC Hưng Yên khắc phục sự cố tại Trạm biến áp 110 kV Lạc Đạo trong đêm 30/7/2019 - Nguồn ảnh: Báo Hưng Yên Điện tử

Sự cố xảy ra lúc 20h30 phút ngày 30/7, gây hư hỏng các tủ phân phối 22 kV, cáp lực 22 kV... Khoảng 5.000 khách hàng ở khu công nghiệp Phố Nối A, Khu công nghiệp Như Quỳnh A, một số xã thuộc huyện Văn Lâm và huyện Mỹ Hào bị mất điện. 

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tách TBA 110 kV Lạc Đạo khỏi vận hành. Đồng thời, chuyển phương thức cấp điện cho một phần phụ tải từ các TBA 110 kV khác như: Minh Hải, Tân Quang, Giai Phạm, Văn Giang 2. Đồng thời, Công ty Điện lực Hưng Yên cũng thông báo kịp thời đến những khách hàng bị ảnh hưởng.

Đối với khách hàng công nghiệp đã được tái cấp điện từ các TBA 110 kV lân cận, PC Hưng Yên cũng thông báo đề nghị khách hàng phối hợp tiết giảm công suất, nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện trong thời điểm này. 


Nghi Viên

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).