EVNNPC chủ động các tình huống, ứng phó với bão Kujira

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa ra công điện gửi các đơn vị trực thuộc về việc ứng phó với cơn bão đầu tiên trong năm 2015 để thực hiện tốt công tác phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 1 gây ra.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, bão số 1 (có tên quốc tế là Kujira), từ chiều tối nay (23/6), khu vực tỉnh Quảng Ninh có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; các tỉnh/thành phố Hải Phòng, Bắc Giang, Lạng Sơn có gió giật cấp 7-8. Bắc bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Riêng khu vực Đông Bắc và vùng núi, trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to, trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lên từ 2-3m. Nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang.

Theo đó, trước khi bị ảnh hưởng của bão, EVNNPC yêu cầu các Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc phân công người trực để cập nhật, theo dõi sát tình hình thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời chỉ đạo ứng phó khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, rà soát các đường dây, trạm biến áp và các vị trí xung yếu để có phương án xử lý, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư dự phòng, thiết bị thông tin liên lạc... và nhân lực để ứng trực bão.

Đối với các công trình thủy điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du. Các Ban Quản lý dự án kiểm tra công trường, trong đó có một số dự án đưa điện ra các xã đảo cần theo dõi sát tình hình thuỷ văn, diễn biến mưa lũ trên công trường, tổ chức phòng, chống bão, mưa lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình.

Khi bão vào, các đơn vị tổ chức trực ban 24/24h để giữ thông tin điều hành thông suốt trong mọi tình huống với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT& TKCN) của EVNNPC, báo cáo kịp thời diễn biến, hậu quả và kết quả xử lý về Ban chỉ huy.

Khi bão tan, các đơn vị khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố lưới điện do bão gây ra, cấp điện nhanh nhất cho khách hàng. Đặc biệt là phối hợp với BCH PCTT&TKCN địa phương để cấp điện cho các phụ tải quan trọng. Đối với các đơn vị có nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất theo dự báo như: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang... phải chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng khắc phục sự cố.

Trong đó, để đảm bảo tái cấp điện nhanh nhất cho khách hàng trong trường hợp bão gây sự cố gián đoạn cung cấp điện, các đơn vị không bị ảnh hưởng của bão cũng sẵn sàng được huy động khi cần thiết.


  • 23/06/2015 05:11
  • H.T
  • 2773


Gửi nhận xét