EVNHANOI gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cấp điện phục vụ IPU - 132

Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU - 132) sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội từ 28/3/2015 - 1/4/2015. Thời điểm này, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang khẩn trương triển khai những phần việc cuối cùng nhằm đảm bảo cung cấp điện tuyệt đối an toàn trong thời gian diễn ra sự kiện chính trị - ngoại giao đặc biệt quan trọng của nước ta.

 

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của EVNHANOI nhằm đảm bảo điện cho IPU – 132 đã sắp hoàn tất - Ảnh: H.Hiếu

Theo đó, EVNHANOI đã sẵn sàng các phương án đảm bảo điện cho các vị trí trọng điểm trong thời gian chuẩn bị cũng như thời gian diễn ra kỳ họp (từ 0h00’ ngày 20/03/2015 đến hết 24h00’ ngày 05/4/2015). Các địa điểm trên cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc máy phát điện Diezel dự phòng, tổ chức ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian IPU - 132 diễn ra.

Cùng với Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội, Trung tâm Điều độ Thông tin, Công ty Thí nghiệm điện, có 7 Công ty Điện lực của EVNHANOI tham gia đảm bảo điện cho IPU – 132  là: Ba Đình, Đống Đa, Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Thạch Thất, Sóc Sơn.

Tại Công ty Điện lực Ba Đình, ông Nguyễn Hoàng Khương – Phó giám đốc Công ty cho biết: Công ty Điện lực Ba Đình có trách nhiệm đảm bảo điện cho 7 trọng điểm. Hiện, Công ty đã hoàn thành rà soát, vệ sinh, củng cố lưới điện cấp cho các địa điểm trên, có phương án cụ thể, phiếu công tác và phương thức chuyển nguồn khi có sự cố xảy ra, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng trong quá trình đảm bảo điện, lập lịch trực lãnh đạo và các điểm trực 24/24h đảm bảo điện.

Đặc biệt, việc đảm bảo điện trong Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình được Công ty Điện lực Ba Đình chuẩn bị hết sức kỹ càng. Mặc dù hệ thống cấp điện dự phòng tại đây do đơn vị chủ quản quản lý và vận hành, Công ty Điện lực Ba Đình còn thuê bổ sung 5 UPS lắp đặt dự phòng sự cố cho âm thanh, ánh sáng tại Hội trường chính. Riêng phiên khai mạc và bế mạc của kỳ họp, các máy phát điện sẽ chạy dự phòng nóng, ATS chuyển nguồn để ở chế độ tự động.

“Trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp, Công ty Điện lực Ba Đình sẽ trực phối hợp với Ban quản lý tòa nhà Quốc hội 24/24h để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống” – ông Khương cho biết.

Theo bà Phạm Thị Thu Hằng, Phó ban Kỹ thuật sản xuất EVNHANOI, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của Tổng công ty cũng như các đơn vị trực thuộc để đảm bảo điện cho IPU – 132 đã gần như hoàn tất. Các tồn tại còn lại sẽ được xử lý xong trước 20/3/2015. IPU – 132 là sự kiện ngoại giao rất quan trọng và đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng IPU. Mặc dù đảm bảo điện cho các sự kiện chính trị - văn hóa lớn của đất nước diễn ra tại Hà Nội là nhiệm vụ quen thuộc, thường xuyên của EVNHANOI nhưng thợ điện Thủ đô không hề lơ là, chủ quan và đã sẵn sàng phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

- Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) được thành lập năm 1889 tại Pháp.

- IPU là tổ chức hợp tác liên nghị viện toàn cầu lớn nhất, là diễn đàn đối thoại quan trọng của nghị sỹ toàn cầu để trao đổi và đề xuất các giải pháp về hòa bình, an ninh, hợp tác, phát triển giữa nghị viện các nước.

- IPU có 164 Nghị viện quốc gia thành viên và 10 tổ chức thành viên liên kết.

- Việt Nam gia nhập IPU từ ngày 21/4/1979. Với việc gia nhập IPU, Việt Nam có thêm cơ hội để giao lưu, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với các nước trên toàn thế giới, cùng phấn đấu vì hòa bình, hợp tác và phát triển giữa các dân tộc. Đồng thời, nhân dân và bạn bè quốc tế cũng thông qua diễn đàn này hiểu biết hơn về đất nước, con người và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam

 


  • 19/03/2015 08:26
  • H.Tuyết
  • 2579


Gửi nhận xét