EVNHANOI tập trung chốt chỉ số công tơ, đảm bảo lợi ích của khách hàng sau điều chỉnh giá điện

Từ ngày 18/3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức 3 đoàn công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện áp giá điện mới trên địa bàn TP Hà Nội, nhằm giám sát chặt chẽ và không để phát sinh những khiếu kiện ảnh hưởng đến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN.

Trước đó, để đảm bảo việc triển khai thực hiện giá điện mới từ ngày 16/3 theo Quyết định số 2256/QĐ-BCT ngày 12/3/2015 của Bộ Công Thương, EVNHANOI đã yêu cầu các công ty điện lực tổ chức chốt chỉ số công tơ đo đếm điện của tất cả các khách hàng ký hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt trong ngày 16/3/2015. Đối với khách hàng ký hợp đồng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt, việc tính toán tiền điện sử dụng phương pháp nội suy theo quy định của Bộ Công Thương (sản lượng điện, số ngày sử dụng thực tế…). Đồng thời yêu cầu nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số theo đúng quy trình kinh doanh của Tổng công ty, không tự ý điều chỉnh lịch ghi chỉ số.

Theo đó, các công ty điện lực thuộc EVNHANOI đã thông báo và thỏa thuận thời gian chốt chỉ số với khách hàng. Việc chốt chỉ số của các công tơ ba giá, công tơ trạm chuyên dùng, công tơ tổng bán buôn điện nông thôn, bán buôn khu tập thể, cụm dân cư có xác nhận của đại diện khách hàng hoặc người làm chứng.

Tính đến 20h ngày 16/3/2015, toàn bộ 158.670 khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt trên địa bàn TP Hà Nội đã được các đơn vị thuộc EVNHANOI chốt xong chỉ số.

EVN sẽ tổ chức các đoàn công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện giá điện mới - Ảnh: H.Tuyết

Để chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện giá điện mới và phục vụ công tác kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số trong mùa nắng nóng và tháng chuyển đổi giá điện, EVNHANOI đã yêu cầu giám đốc các công ty điện lực trực tiếp chỉ đạo giải quyết các khiếu nại và kiến nghị của khách hàng về việc ghi chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện, kiểm tra công tơ, các vấn đề khác về dịch vụ khách hàng trong vòng 24h.

Trong kỳ chuyển đổi giá điện và giai đoạn chuyển mùa sang nắng nóng, các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra trường hợp sản lượng điện năng tiêu thụ trong tháng tăng, giảm 30% so với tháng trước liền kề, phúc tra 100% khách hàng có sản lượng tăng đột biến trên 150% so với tháng trước liền kề và có thông báo đến khách hàng.

Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực Hà Nội phối hợp với Trung tâm CNTT của Tập đoàn kiểm tra, hoàn chỉnh các chức năng liên quan đến việc thay đổi giá bán điện trong hệ thống CMIS 2.0. Bố trí người trực để giải quyết các vướng mắc của Trung tâm chăm sóc khách hàng và của các Công ty Điện lực về chương trình CMIS 2.0

Ban Kiểm tra và Giám sát mua bán điện tiếp nhận và kiểm soát các kiến nghị của khách hàng qua Tổng đài, theo dõi việc trả lời của tổng đài viên liên quan đến kiến nghị của khách hàng về ghi chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện… Đề xuất kịp thời với Lãnh đạo Tổng công ty các biện pháp khắc phục, phòng ngừa.

Trung tâm Điều độ thông tin và các công ty điện lực đã tổ chức tập huấn cho các CBCNV liên quan đến công tác giao tiếp khách hàng các nội dung quy định về giá bán điện mới, văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện giá điện, cách tính toán hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi giá.

Nguyên tắc tính nội suy sản lượng đối với khách hàng ký hợp đồng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt

Đánh giá cao việc thực hiện chốt chỉ số công tơ và triển khai thực hiện giá điện mới trên địa bàn TP Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng ban Kinh doanh EVN cho biết thêm, từ ngày 18/3, EVN sẽ tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện giá điện mới trên địa bàn TP Hà Nội.

Dự kiến trong thời gian tới, EVN cũng sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn công tác khác kiểm tra việc chốt chỉ số công tơ và triển khai thực hiện giá điện mới tại các đơn vị thuộc các tổng công ty điện lực. Mục tiêu nhằm giám sát chặt chẽ, đảm bảo lợi ích cho khách hàng, không để phát sinh những khiếu kiện ảnh hưởng đến chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN.


  • 18/03/2015 06:54
  • P.Trang - H.Tuyết
  • 4855


Gửi nhận xét