EVN tổ chức hội nghị trực tuyến về Văn hóa an toàn

Hội nghị trực tuyến về Văn hóa an toàn do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức đã diễn ra sáng 29/12 qua hình thức trực tuyến. Gần 700 đại biểu từ các đơn vị thành viên trong EVN tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có Tiến sỹ Nguyễn Anh Thơ - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động; chuyên gia Phùng Huy Dật - Hội Khoa học kỹ thuật An toàn vệ sinh lao động (ATLĐ) Việt Nam; ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Hội nghị được điều hành bởi ông Phạm Hồng Long - Trưởng Ban An toàn EVN. 

Tiến sỹ Nguyễn Anh Thơ - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động (bên phải) trình bày chuyên đề "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam và Văn hóa an toàn trong EVN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng" tại Hội nghị. Ảnh: Ngọc Tuấn

Khai mạc hội nghị, ông Phạm Hồng Long cho biết, thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả quản lý công tác an toàn giai đoạn 2021-2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động nghiên cứu, xây dựng đề tài về "Ứng dụng ISO 45001 trong an toàn sức khoẻ nghề nghiệp và xây dựng Văn hoá an toàn trong EVN". Đề tài đã được thí điểm tại 4 đơn vị trong tập đoàn và đang được triển khai tại một số đơn vị để tiếp tục đánh giá, điều chỉnh hoàn thiện.

Thông qua hội nghị này, các đại biểu được nghe các khách mời, chuyên gia truyền đạt nội dung chuyên đề về văn hoá an toàn (VHAT) và xây dựng VHAT trong EVN - là sản phẩm của các giá trị, quan điểm, lòng tin, nhận thức, thái độ và hành vi ứng xử của toàn thể CBCNV trong EVN.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.

Tại hội nghị, Tiến sỹ Nguyễn Anh Thơ - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động đã mang đến phần trình bày về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam và Văn hóa an toàn trong EVN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng"; chuyên gia Phùng Huy Dật - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khoa học kỹ thuật An toàn vệ sinh lao động Việt Nam truyền đạt về "Những nội dung đơn vị cần thực hiện để xây dựng VHAT trong EVN".

Những phần trình bày mang tính tổng hợp của các khách mời, chuyên gia đã cho thấy những vấn đề liên quan đến việc xây dựng một mô hình văn hóa an toàn trong sản xuất, điều hành, quản lý. Cũng tại hội nghị, những đề xuất, kiến nghị và các câu hỏi của đại biểu đã được các khách mời, chuyên gia giải đáp cụ thể.


  • 29/12/2021 11:00
  • Thanh Huyền
  • 3750