Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm công trình Thủy điện Lai Châu

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Lai Châu, ngày 8/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã thăm và kiểm tra tiến độ công trình Thủy điện Lai Châu.

Tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng quà các kỹ sư, công nhân đang lao động trên công trình và nghe lãnh đạo Ban quản lý dự án báo cáo tình hình thực hiện tiến độ xây dựng những tháng cuối năm.

Hiện các hạng mục công trình đang được các đơn vị thi công  với  gần 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân khẩn trương thực hiện  theo đúng tiến độ. Nhờ tuân thủ quy trình kỹ thuật, ứng dụng nhiều sáng kiến, chỉ trong thời gian ngắn sau khi khởi công, công trình đã cơ bản hoàn thành phần nền móng. 80% hạng mục của công trình được do đội ngũ kỹ sư công nhân trong nước tự thiết kế thi công, giảm thiểu chi phí nhập ngoại.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm cán bộ, kỹ sư và công nhân đang thi công công trình Nhà máy Thủy điện Lai Châu. - Ảnh: TTXVN


Đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ kỹ sư công trình đã cố  gắng  thi công công trình trong điều kiện kết cấu hạ tầng tại nơi xây dựng còn thiếu và không đồng bộ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, giai đoạn hội nhập và đổi mới của đất nước gắn liền với sự mở rộng và tăng trưởng của nhiều ngành công nghiệp mũi nhọn.

Chủ tịch nước nhấn mạnh việc đầu tư xây dựng các công trình thủy điện trọng điểm, trong đó có Thủy điện Lai Châu, nhằm sớm đáp ứng nhu cầu về điện năng cho cả sản xuất sinh hoạt và đời sống người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ cách mạng còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch nước căn dặn, Thủy điện Lai Châu là công trình thứ ba được thi công trên dòng sông Đà, đội ngũ lao động trên công trường cần tiếp nối truyền thống nỗ lực vượt khó, chủ động, sáng tạo từ các thế hệ đồng nghiệp đi trước đã lập nên kỳ tích trên các công trường Thủy điện Hòa Bình, Sơn La, hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, sớm cung ứng nguồn điện cho lưới điện quốc gia.
 

Công trình Thủy điện Lai Châu

* Chủ đầu tư: Tập đoàn Điện lực Việt Nam

* Công suất đặt: 1.200 MW (gồm 3 tổ máy)

* Điện lượng trung bình hằng năm: 4,692 tỷ kWh

* Địa điểm xây dựng: xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu

* Thời gian hoàn thành: Dự kiến năm 2017

 


  • 10/12/2012 06:14
  • Nguồn: TTXVN
  • 3085