EVN NPT và PVN ký thoả thuận đấu nối Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào hệ thống điện quốc gia

Ngày 10 tháng 12 năm 2012 tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đại diện là Ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 đã ký thoả thuận đấu nối Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 vào hệ thống điện quốc gia.

Theo đó, PVN có trách nhiệm đầu tư, quản lý và vận hành NMNĐ Thái Bình 2 cùng hệ thống đường dây và thiết bị tuân thủ quy định của hệ thống điện truyền tải và các quy định khác có liên quan. PVN có trách nhiệm 06 tháng/lần (từ năm 2015 là 03 tháng/lần) thông báo tiến độ thực hiện xây dựng nhà máy, thời gian thử nghiệm, chạy vận hành nhà máy cho EVN NPT để hai bên đảm bảo đầu tư các công trình lưới điện đồng bộ.

Ông Vũ Ngọc Minh – Phó tổng giám đốc EVN NPT và ông Vũ Hồng Chương - Trưởng ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, ký kết thoả thuận.

EVN NPT có trách nhiệm đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải để kết nối NMNĐ Thái Bình 2 với hệ thống điện quốc gia, đảm bảo khả năng giải tỏa hết công suất NMNĐ Thái Bình 2.

Sau 04 năm kể từ ngày ký thỏa thuận đấu nối, nếu tiến độ vận hành nhà máy không đúng như cam kết của 02 bên hoặc quy hoạch phát triển hệ thống điện quốc gia có thay đổi, EVN NPT có quyền xem xét lại phương án đấu nối tùy theo điều kiện phát triển của lưới điện khu vực.

Thời gian đấu nối dự kiến là quý 1 năm 2015 (thời điểm chính xác sẽ được hai bên cùng xác định trong các giai đoạn tiếp theo).

Thỏa thuận đấu nối này sẽ là phụ lục hoặc một phần không tách rời của Hợp đồng mua bán điện ký kết giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Chủ đầu tư dự án NMNĐ Thái Bình 2. Sau khi dự án NMNĐ Thái Bình 2 hoàn thành, Thỏa thuận đấu nối này có thể sẽ được thay thế bằng Thỏa thuận cuối cùng và cũng như có thể được điều chỉnh bằng các phụ lục hợp đồng do EVN NPT và Ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 hoặc đơn vị pháp nhân có quyền thừa kế dự án cùng ký kết.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2:

Công suất thiết kế 1.200 MW

Tổng mức đầu tư: Hơn 34.295 tỉ đồng,

Sản lượng: 6,739 tỉ kWh điện thương phẩm/năm.

Chủ đầu tư: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đây là một trong 2 nhà máy điện thuộc Trung tâm Nhiệt điện Thái Bình nằm ở tả ngạn sông Trà Lý, cách cửa sông Trà Lý khoảng 3km về phía tây, trên diện tích 254,22 ha.

Bên cạnh NMNĐ Thái Bình 2 là NMNĐ Thái Bình 1 với công suất 600 MW do EVN làm chủ đầu tư.

Sự ra đời của Trung tâm Điện lực Thái Bình sẽ góp phần quan trọng trong việc bổ sung một lượng công suất lớn cho hệ thống điện, đáp ứng một phần nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng của hệ thống điện quốc gia Việt Nam giai đoạn từ 2013 trở đi.
 

      

 


  • 11/12/2012 02:22
  • Lê Xuân Hoan
  • 3997


Gửi nhận xét