EVN NPT: Ký kết hợp đồng cho thuê tài chính

Hợp đồng cho thuê tài chính vừa được ký kết giữa Công ty cho thuê tài chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank Leasing) với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (EEMC).​

Các đơn vị của EVN NPT ký kết hợp đồng thuê tài chính với đối tác - Ảnh TT

Nội dung quan trọng của bản ký kết là Vietinbank Leasing cho thuê tài chính đầu tư các trạm biến áp với các đơn vị thành viên của EVN NPT gồm Công ty Truyền tải điện 1,2,3,4, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc với tổng giá trị là khoảng 160 tỷ đồng và ký kết với nhà cung cấp thiết bị EEMC với tổng tài sản cho thuê chính là 06 máy biến áp 220 kV - 250 MVA.

Hình thức ký kết hợp đồng cho thuê tài chính mở ra những tiềm năng mới trong quan hệ hợp tác giữa các bên.

Tổng giá trị tài sản thuê  là 184 tỷ đồng (trong đó có 20% vốn của EVN NPT) có ý nghĩa hết sức quan trọng vừa  giúp EVNNPT trong việc thu xếp vốn cho các dự án đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, vừa hỗ trợ cho ngành cơ khí trong nước phát triển theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

TGĐ Vietinbank Leasing, ông Phạm Ngọc Long cho biết: Viettinbank Leasing luôn xác định EVN NPT là một khách hàng lớn, là đối tác chiến lược. Vì vậy Vietinbank Leasing  luôn làm tất cả những điều kiện tốt nhất để có dịch vụ tài chính phục vụ cho EVN NPT hoạt động kinh doanh có hiệu quả.

Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch HĐTV EVN NPT khẳng định việc hợp tác giữa các bên sẽ đem lại lợi ích “kép” giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và thực hiện tốt vai trò của mình trong nền kinh tế. Để sự hợp tác hiệu quả, Chủ tịch EVN NPT cũng mong muốn các bên sẽ cùng khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các điều khoản đã ký kết.

 

 

 


  • 01/05/2013 02:53
  • Xuân Tiến
  • 3314


Gửi nhận xét