EVN HCMC Đón nhận danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới"

Sáng ngày 18/4/2013, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã tổ chức Lễ đón nhận các danh hiệu cao quý do Nhà nước và Chính phủ trao tặng, với điểm nhấn quan trọng nhất là danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới".

Tham dự buổi lễ quan trọng này có lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), lãng đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu quốc hội thành phố HCM...

Là một trong những lá cờ đầu của EVN nói riêng, ngành Điện Việt Nam nói chung, EVN HCM đã có một chặng đường lịch sử dài phát triển cùng đất nước. 38 năm từ sau ngày giải phóng miền Nam, có những thời điểm khó khăn, có những gia đoạn thăng trầm, nhưng các thế hệ cán bộ nhân viên EVN HCMC đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đóng vai  trò quan trọng không thể thiếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nền kinh tế đầu tầu - Thành phố Hồ Chí Minh.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu đón nhận các phần thưởng cao quý - Ảnh: EVN HCMC

Từ chỗ tiếp nhận một hệ thống lưới điện phân phối cũ nát với khoảng 1.300 km lưới trung thế, trên 1.000 km lưới hạ thế, chưa tới 3.000 trạm biến thế với tổng dung lượng lắp đặt chỉ khoảng 600 MVA, khả năng cung ứng điện chỉ đáp ứng ở mức công suất cao nhất là 200MW, sản lượng điện trên dưới 600 triệu kWh, tổn thất điện năng lên trên 20%... Đến nay, EVN HCMC đã trở thành 1 Tổng công ty phân phối lớn mạnh với sản lượng điện cung ứng trên 10 tỷ kWh/năm, quản lý 15 công ty điện lực khu vực, 4 công ty trực thuộc, 2 trung tâm và 3 ban quản lý dự án, với hơn 7.400 cán bộ nhân viên. 

Hiện nay, với khoảng hơn 1,9 triệu khách hàng (chiếm khoảng 99,9% số hộ dân toàn thành phố), EVN HCMC là một trong những đơn vị phân phối đi đầu của EVN và cả ngành Điện về sự nỗ lực cải tiến, đổi mới và hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.

EVN HCMC là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ hiện đại để nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống lưới điện toàn thành phố. Tiên phong trong hầu hết các phong trào như: Thực hiện cơ chế một cửa; thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng; thí điểm hóa đơn điện tử, đa dạng các hình thức thanh toán  tiền điện; đối thoại trực tiếp với khách hàng sử dụng điện; khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với ngành Điện.... EVN HCMC xứng đáng là tấm gương để các đơn vị trong ngành Điện học tập.

Ngoài ra, EVN HCMC còn là là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trên địa bàn TP.HCM về công tác xã hội. Tổng công ty đã đóng góp hàng chục tỷ đồng xây dựng nhà tình nghĩa, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà bán trú dân nuôi, hỗ trợ cán bộ chiến sỹ Trường Sa, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam… góp phần cùng các tổ chức, đơn vị trên địa bàn làm tốt công tác an sinh – xã hội, từng bước xây dựng và nâng cao hình ảnh người thợ Điện Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

Trong buổi lễ trao tặng các danh hiệu cao quý, các tập thể, cá nhân đã được tôn vinh, với: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Tổng công ty, Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 Phó tổng giám đốc Trần Khiêm Tuấn và Nguyễn Văn Lý, 24 Huân chương Lao động hạng Ba; 32 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong toàn Tổng công ty.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp quan trọng của hơn 7400 cán bộ nhân viên EVN HCMC hôm nay cùng các thế hệ đi trước, đã không ngừng phấn đấu, hy sinh cho sự phát triển của ngành Điện nói riêng, đất nước nói chung.

Đồng thời, các phần  thưởng cao quý này cũng sẽ đặt lên vai những người làm điện Thành phố Hồ Chí Minh trách nhiệm tiếp tục nỗ lực vượt khó, trong mọi điều kiện phải đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 


  • 20/04/2013 11:31
  • Vĩnh Long
  • 2912