Khai mạc Hội nghị Cộng tác viên & tập huấn nghiệp vụ báo chí – truyền thông EVN 2013

Sáng ngày 24/4/2013, tại Ninh Thuận, Hội nghị Cộng tác viên & tập huấn nghiệp vụ báo chí – truyền thông EVN 2013 đã khai mạc. Đây là Hội nghị thường niên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Trung tâm Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) chủ trì tổ chức.

Tham dự Hội nghị có ông Võ Quang Lâm – Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng EVN; bà Đinh Thị Bảo Ngọc – Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực, Phó tổng biên tập Tạp chí Điện lực, Phó ban biên tập các trang web của EVN; cùng các khách mời là lãnh đạo phụ trách truyền thông một số đơn vị và hơn 220 học viên là các cán bộ, chuyên viên truyền thông ở tất cả các đơn vị trong ngành.

Ông Võ Quang Lâm - Trưởng ban QHCĐ EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: Văn Lương

Giảng viên của khoá tập huấn là Phó giáo sư, Tiến sỹ Vũ Quang Hào - Giảng viên khoa Báo chí, Truyền thông Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, cùng đội ngũ trợ giảng là các nhà báo, phóng viên của Trung tâm Thông tin Điện lực.

Năm nay, trong bối cảnh ngành Điện nói chung, EVN nói riêng tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình hạn hán kéo dài, nhu cầu về nguồn cung điện của toàn xã hội ngày càng cao và đặc biệt EVN xác định là "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng", thì công tác truyền thông nói chung và đặc biệt là truyền thông nội bộ càng có ý nghĩa quan trọng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị - Ảnh: Văn Lương

Vì vậy, chủ đề chính của khóa tập huấn lần này là Truyền thông nội bộ, quản trị khủng hoảng – công cụ phát triển bền vững doanh nghiệp. Bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực cho biết: Ban tổ chức đã dầy công xây dựng chương trình có hàm lượng thông tin lớn, tính khái quát cao với tham vọng là mang hết sức mình để giúp các học viên phát triển công tác truyền thông nội bộ trong đơn vị. Ngoài nội dung làm bài tập thực hành theo nhóm như mọi năm, học viên sẽ tham gia các chủ đề chia sẻ/thảo luận thú vị và thiết thực. Ngoài ra, các học viên cũng sẽ được tiếp cận những kiến thức mới nhất về ảnh báo chí và các cách thức, xu hướng sử dụng ảnh báo chí hiện đại, đi thực tế chụp ảnh ngoài trời theo chủ đề vào ngày 26/4.

Bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc EVN EIC chia sẻ về lý do chọn chủ đề Truyền thông nội bộ và tin tưởng vào thành công của Hội nghị năm nay - Ảnh: Văn Lương

Hơn 220 học viên được tổ chức học theo hình thức các nhóm “có cùng sở thích màu sắc”, với 70% thời lượng khóa học là các giờ thực hành/thảo luận, tạo cơ hội nhiều hơn cho các học viên 3 miền được làm quen và trao đổi kinh nghiệm trong tác truyền thông…

Hội nghị năm nay thu hút sự tham gia của hơn 220 học viên đến từ các đơn vị toàn ngành thuộc EVN - Ảnh: Ngọc Tuấn

Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các khoá tập huấn báo chí truyền thông bằng nhiều hình thức sáng tạo và thiết thực, cùng với đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên năng động của EVN EIC, Hội nghị năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho các chuyên viên truyền thông toàn ngành nhiều kiến thức bổ ích và những bất ngờ thú vị…

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 24 đến 26/4/2013.


  • 24/04/2013 10:43
  • Vĩnh Long
  • 3683