EVN NPC triển khai nhiệm vụ năm 2012: Chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định

Ngày 10/1/2012, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Dự hội nghị có các Phó Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An, Nguyễn Tấn Lộc và Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Phan Ngọc Trác cùng đại diện các đơn vị thành viên của Tổng công ty. Ông Nguyễn Phúc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN NPC chủ trì Hội nghị.

Kết thúc năm 2011, các đơn vị trực thuộc  EVN NPC đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương, góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng GDP, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội. Tổng sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt trên 27 tỷ kWh, tăng 13.37% so với 2010. Công tác giảm tổn thất điện năng truyền tải và phân phối được các đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện nên đã giảm xuống còn 8,35%.

Công tác tiết kiệm điện tiếp tục được đẩy mạnh tại các tỉnh thành và  kết quả là đã tiết kiệm được 300 triệu kWh đạt 107,9% kế hoạch được giao. Giá bán điện bình quân đạt 1.132 đồng/kWh, với tổng doanh thu điện đạt trên 30.000 tỷ đồng. Tổng giá trị đầu tư xây dựng đạt 5.845 tỷ đồng, trong đó đã hoàn thành đóng điện 28 dự án 110 kV, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn thêm 125 xã, nâng tổng số khách hàng mua điện trực tiếp của Tổng công ty tới 6 triệu khách hàng, tăng gấp 3 lần so với năm 2008.

Phó Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho các tập thể của EVN NPC đạt thành tích cao trong sản xuất- kinh doanh năm 2011

Bước vào năm 2012, được dự báo là một năm tiếp tục khó khăn cho ngành Điện. EVN NPC đã xác định 3 mục tiêu chính là: Cung cấp điện an toàn và ổn định, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh; tăng năng suất lao động, tận thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ khác để đảm bảo quỹ tiền lương và thu nhập cho người lao động; Các đơn vị chủ động trong việc tự cân đối kế hoạch tài chính nhằm đảm bảo tình hình tài chính ổn định, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN NPC Nguyễn Phúc Vinh trao tặng Cờ thi đua của Tổng công ty cho các đơn vị dẫn đầu trong các đợt thi đua năm 2011

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã biểu dương những kết quả đã đạt được của các đơn vị trực thuộc EVN NPC tại 27 tỉnh thành ở khu vực phía Bắc. Những chỉ tiêu quan trọng về công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh, an toàn vệ sinh lao động và việc đảm bảo việc làm, mức thu nhập cho 23.000 CB-CNVLĐ trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước năm 2011 là những việc làm thầm lặng, nhưng là sự cố gắng vượt bậc của EVN NPC. Nhiệm vụ năm 2012 của EVN NPC là cùng với các đơn vị trong cả nước đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội. Vận hành hệ thống điện ổn định an toàn liên tục và chủ động tham mưu cho các tỉnh về việc thực hiện giảm hệ số đàn hồi điện/GDP. Thực hiện tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp. Trong đó, công tác cán bộ là then chốt, chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định để thực hiện tại các Tổng công ty phân phối nói chung và EVN NPC nói riêng.

Phó tổng giám đốc EVN nhấn mạnh: Giá bán điện đang được điều chỉnh tiệm cận dần với cơ chế thị trường thì chất lượng dịch vụ điện năng cũng phải đáp ứng. Chúng ta muốn xã hội nhìn nhận và yêu quý thì bản thân mỗi người lao động trong ngành Điện phải luôn phục vụ tốt mọi đối tượng khách hàng. Có như vậy, chúng ta sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị xã hội mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó để xứng đáng truyền thống 57 năm ngành Điện Việt Nam.


  • 11/01/2012 05:31
  • Lương Văn
  • 4302