Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 3: Tích cực tuyên truyền về bảo vệ an toàn lưới điện tại ĐăkLăk

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện quốc gia năm 2013 của Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, được sự ủng hộ của Đảng ủy và Giám đốc Công ty, trong 02 ngày 20 và 21 tháng 6 năm 2013, Chi đoàn Truyền tải điện Đăk Lăk đã phối hợp với chính quyền, công đoàn cùng cấp tổ chức thành công chương trình giao lưu tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện quốc gia tại xã Cư Suê – huyện Cư Mgar – tỉnh Đăk Lăk.

Trên địa bàn xã Cư Suê có các tuyến đường dây 220 kV Buôn Kuốp-Krông Búk, đường dây 500 kV Pleiku - Đắk Nông đi qua. Phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số, sống du canh du cư, trình độ văn hóa thấp, ít am hiểu về pháp luật và các chính sách của Đảng và nhà nước. Do vậy tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn xã luôn xảy ra cao hơn so với các xã khác.

Đoàn viên phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân

Chương trình giao lưu tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện quốc gia do Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai và Chi đoàn Truyền tải điện ĐăkLăk – Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 3 trực tiếp thực hiện được khởi động từ ngày 20 tháng 6 bằng việc triển khai lắp đặt các biển tuyên truyền tại địa điểm đông dân cư, lắp đặt đèn chiếu sáng cho nhà cộng đồng xã, lắp đặt, sửa chữa và thay bóng đèn tiết kiệm điện cho 30 hộ nghèo trong xã.

Sáng ngày 21 tháng 6 đoàn tuyên truyền gồm 07 xe cổ động với băng rôn, khẩu hiệu và hình ảnh, vừa đi vừa phát thanh nội dung các nghị định quy định về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp trên đoạn đường dài 5km xuất phát từ trụ sở Truyền tải điện ĐăkLăk đến sân sinh hoạt chung trước ủy ban xã và trường tiểu học của xã.

Đồng chí Vũ Khắc Thư – Phó bí thư đoàn EVN trao quà cho các hộ gia đình chính sách

 

Đồng chí Bùi Quang Thắng – Bí thư đoàn PTC3 trao quà cho các em học sinh nghèo.

Nhờ sự phối hợp của chính quyền địa phương và xã đoàn đã vận động được đông đảo bà con nhân dân tập trung về rạp sân khấu dựng ngoài trời ngay tại sân sinh hoạt của xã để nghe các đồng chí đại diện của Truyền tải điện ĐăkLăk, UBND xã và công an tỉnh ĐăkLăk tuyên truyền về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện quốc gia.

Tại đây bà con được xem phim về những tác hại của việc vi phạm an toàn hành lang lưới điện, tai nạn do điện gây ra và chứng kiến đại diện Truyền tải điện ĐăkLăk và UBND xã Cư Suê, trưởng các thôn, buôn ký cam kết phối hợp bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Xen kẽ chương trình là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Truyền tải điện ĐăkLăk và xã đoàn biểu diễn. Đặc biệt là tiểu phẩm hài “ăn cắp thanh giằng” của đoàn viên thanh niên Chi đoàn Truyền tải điện ĐăkLăk không những đã mang lại những tiếng cười cho bà con mà còn truyền tải đến bà con thông điệp “đừng vì hám chút lợi ích nhỏ trước mắt mà có những hành vi xâm phạm đến tài sản quốc gia, vi phạm an toàn lưới điện”.

Phần giao lưu hướng dẫn, giải thích những nội dung tuyên truyền trong tờ rơi và hỏi đáp trực tiếp bà con, các em thiếu niên, học sinh những câu hỏi liên quan đến công tác bảo vệ an toàn lưới điện đã nhận được sự hưởng ứng tham gia rất nhiệt tình của mọi người. Qua đây, những người tổ chức chương trình đã có được sự phản hồi tại chỗ về những hiểu biết của người dân. Với những câu trả lời chưa thật sự đầy đủ, rõ ràng nhưng đã cho thấy hiệu quả đáng mừng của công tác tuyên truyền.

Kết thúc chương trình tuyên truyền, đại diện Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 3, Truyền tải điện ĐăkLăk đã trao 20 phần quà cho các em học sinh nghèo và 80 phần quà cho các gia đình chính sách của xã.

Giá trị các phần quà không nhiều, bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của bà con, nhưng bằng tình cảm chân thành của đoàn viên thanh niên Chi đoàn Truyền tải điện ĐăkLăk nói riêng, Đoàn thanh niên Tập đoàn điện lực Việt Nam nói chung đã để lại những ấn tượng sâu sắc với nhân dân xã Cư Suê.

 


  • 25/06/2013 04:27
  • Trần Việt Hùng
  • 3133


Gửi nhận xét