PC Sơn La: Chủ động cung ứng điện mùa khô 2013

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nắng nóng cao độ trong những ngày vừa qua, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã có kế hoạch chủ động đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, hạn chế thấp nhất khả năng xảy ra sự cố làm gián đoạn cung cấp điện.

Công nhân Điện lực Mai Sơn kiểm tra trạm biến áp - Ảnh: Ngọc Diệp

Các đơn vị trong Công ty đã thực hiện  nâng công suất, chuyển đổi các trạm biến áp phân phối, cải tạo và cân pha san tải các đường trục hạ thế, đảm bảo việc cung ứng  điện an toàn, liên tục và ổn định cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn Tỉnh.

Theo Phòng Điều độ PC Sơn La, thống kê đến thời điểm hiện tại cho thấy, sản lượng điện tiêu thụ tại Sơn La tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước.

Trên cơ sở theo dõi tốc độ tăng trưởng phụ tải hằng năm và nhu cầu phụ tải của các địa phương, Công ty chỉ đạo các Điện lực tăng cường công tác kiểm tra phụ tải các trạm biến áp vào giờ cao điểm, đặc biệt là các trạm biến áp đầy tải, các ngăn lộ 0,4 có thể nhảy át tô mát do quá tải cục bộ. Xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường, không để xảy ra tình trạng ngừng, giảm cung ứng điện trong những ngày nắng nóng, làm ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Ngoài ra các biện pháp khác cũng đã được triển khai như: Phòng Điều độ xây dựng phương thức cấp điện hợp lý, hạn chế công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị lưới điện không thực sự cần thiết trong những ngày nắng nóng, để nâng cao khả năng cung ứng điện khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến do thời tiết. Phối hợp vận hành với các nhà máy thủy điện như: Nậm Công 3, Suối Sập 2, Suối Sập 3, Nậm Khốt, Chiềng Ngàm… phát điện vào giờ cao điểm mà phụ tải tăng cao nhất đảm bảo nguồn điện liên tục; hạn chế không cắt điện vào những ngày nắng nóng gay gắt; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và hiệu quả.

Do làm tốt công tác dự báo và tính toán hợp lý nên việc cung ứng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn tỉnh Sơn La đã được đảm bảo an toàn, liên tục và ổn định trong những thời kỳ cao điểm nắng nóng vừa qua.


  • 13/06/2013 04:34
  • Ngọc Diệp
  • 3380


Gửi nhận xét