Đoàn công tác của WB kiểm tra công trình Thủy điện Trung Sơn

Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) vừa tiến hành kiểm tra tình hình xây dựng công trình Thủy điện Trung Sơn (tỉnh Thanh Hóa), đánh giá tiến độ thi công tổng thể và sự tuân thủ về môi trường, an toàn của công trình.

Tham gia đoàn công tác có ông Franz Gerner, Điều phối viên năng lượng tại Việt Nam, Chủ nhiệm Dự án Thủy điện Trung Sơn; ông Trần Hồng Kỳ - chuyên gia năng lượng cao cấp, đồng Chủ nhiệm Dự án Thủy điện Trung Sơn và các chuyên gia môi trường, y tế của WB.

Sau 1 năm khởi công xây dựng, công trình Thủy điện Trung Sơn đang bám sát tiến độ thi công và đảm bảo công tác ngăn sông vào tháng 12/2013. Công tác đảm bảo an toàn, môi trường, xã hội cơ bản đáp ứng được các yêu cầu của WB và các quy định của Việt Nam.

Sau khi đi thị sát hiện trường công trình chính, đường thi công vận hành, lán trại công nhân, mỏ đá… Đoàn đã có buổi làm việc với chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công để nghe các bên báo cáo về tình hình thực hiện Dự án cũng như kiến nghị của các bên trong quá trình thực hiện.

Ngân hàng Thế giới đánh giá cao tiến độ thi công của Dự án, công tác đảm bảo an toàn, môi trường của dự án ngày càng được thực hiện tốt theo hướng dẫn của Ngân hàng Thế giới. WB cũng yêu cầu chủ đầu tư chuẩn bị các thủ tục pháp lý phục vụ công tác ngăn sông vào tháng 12/2013, đồng thời tăng cường công tác quản lý, giám sát an toàn trên công trường.

 


  • 11/11/2013 05:24
  • Trần Đình Lợi
  • 3713


Gửi nhận xét