Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4: Ngôi nhà ấm tình đồng nghiệp

Hướng đến kỷ niệm 57 năm ngày Truyền thống ngành Điện Việt Nam, ngày 29/11/2011 tại ấp 3, xã Trung An, thành phố Mỹ Tho, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao ngôi nhà cho gia đình chị Thái Thị Thanh Thu. Với diện tích sinh hoạt 68 m2, ngôi nhà được xây dựng từ kinh phí đóng góp của tập thể CBCNV Đội Quản lý đường dây Tiền Giang 1 và kinh phí hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”.

Lãnh đạo EVN, NPT, PTC4 gắn biển nhà “Mái ấm Công đoàn” và bàn giao nhà cho gia đình chị Thu.

Anh Trần Khánh Trung, công nhân Đội quản lý vận hành đường dây Tiền Giang 1 (Công ty Truyền tải điện 4) hy sinh vì công vụ vào cuối năm 2010. Anh đột ngột ra đi để lại vợ và 2 con thơ. Chị Thái Thị Thanh Thu -  vợ anh , chưa có việc làm, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình chị trước đây đều do anh lo liệu. Cuộc sống của của gia đình chị Thu vì vậy đã khó lại càng khó khăn hơn.

Cảm thông với hoàn cảnh của gia đình chị, Công đoàn Đội QLVH ĐZ Tiền Giang 1 đã trợ cấp cho gia đình chị mỗi tháng 1 triệu đồng. Điều đáng nói ở đây, chính tập thể anh em công nhân đơn vị bằng tình đồng đội của mình đã cùng nhau đóng góp gần 70 triệu mua mảnh đất nhỏ để tặng cho gia đình chị. Đồng thời đề nghị Công đoàn cấp trên xem xét hỗ trợ kinh phí làm nhà “Mái ấm Công đoàn”cho gia đình chị.

Cầm quyết định trao tặng ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” trên tay, chị Thu đã rưng rưng nước mắt, xúc động không nói thành lời.

Trong căn nhà nhỏ còn nồng mùi vôi mới, chị bồng cháu Trần Khánh An mới 5 tháng tuổi (khi anh “đi” chị đang mang thai 3 tháng) dẫn chúng tôi đi hết phòng này sang phòng khác để khoe: Đây là tủ lạnh do anh em Đội QLVH ĐZ Tiền giang 1 đóng góp tặng, còn đây là cái ti vi do Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia tặng…

Chị cho biết, trước đây, gia đình anh chị phải sống cùng với ông bà trong ngôi nhà chật chội, cả hai vợ chồng đều đã mơ ước một căn nhà nhỏ để tiện bề sinh hoạt, an cư và đến nay ước mơ có một ngôi nhà đã thành hiện thực.

Chị mong trong thời gian tới có được một công việc ổn định để chăm lo cho ông bà và các con

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Lâm – Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 cho biết: Thực hiện chương trình của Công đoàn Điện lực Việt Nam về xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Công đoàn Công ty đã đề xuất lên Công đoàn ĐLVN, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia để tạo điều kiện giúp đỡ gia đình chị Thu.

Sau khi được sự đồng ý của Công đoàn cấp trên, Công đoàn Công ty giao cho Công ty TNHH Văn An xây dựng căn nhà cấp 4 với diện tích sử dụng 68m2. Tổng kinh phí xây dựng 74 triệu. Trong đó kinh phí hỗ trợ từ Công đoàn ĐLVN 50 triệu, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia  20 triệu và Công đoàn Công ty 4 triệu. Ngoài ra, Công đoàn Công ty và 8 Công đoàn cơ sở thành viên thuộc Công ty đã tặng thêm các vật dụng sinh hoạt trong gia đình chị Thu với giá trị trên 11 triệu đồng và đây là nhà “Mái ấm Công đoàn” thứ 3 do Công ty thực hiện cho gia đình CBCNV Công ty. Bên cạnh đó Công ty đã tham gia 4 mái ấm công đoàn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác.

Tại lễ bàn giao, Ông Trần Văn Ngọc – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát biểu: Chương trình “Mái ấm Công đoàn” là một chủ trương đúng đắn của Tổng liên đoàn Lao Đông Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức lớn lao đối với những gia đình CNVC - LĐ nghèo và hoàn cảnh khó khăn, mỗi người lao động chỉ cần một chút hảo tâm là biết bao gia đình có hoàn cảnh khó khăn có được nơi ăn chốn ở. Trong thời gian tới, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Công ty Truyền tải điện 4 tiếp tục xem xét, đề xuất những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ họ xây dựng mái ấm che nắng, che mưa, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Mái ấm Công đoàn được bàn giao cho gia định chị Thu tuy không lớn, nhưng đó là những tấm lòng đầy tình nghĩa của những người thợ Truyền tải điện giành cho đồng nghiệp của mình. Thiết nghĩ mỗi đơn vị, cá nhân bằng một nghĩa cử dù chỉ là nhỏ bé cũng là việc làm nhân ái của toàn xã hội dành cho những gia đình khó khăn.

 


  • 05/12/2011 08:45
  • Quang Thắng
  • 5132


Gửi nhận xét