Điện lực Phú Vang: Hoàn thành tiếp nhận 100% lưới điện hạ áp nông thôn

Điện lực Phú Vang (Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế) đã hoàn thành tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn của tất cả các xã thuộc huyện. Sau khi tiếp nhận, lưới điện hạ áp nông thôn đã được Điện lực đầu tư gần 10 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp hệ thống.

100% số xã thuộc huyện Phú Vang đã được Điện lực Phú Vang tiếp nhận hệ thống lưới điện. Ảnh: Ngọc Thọ

Ông Nguyễn Văn Tường, Giám đốc Điện lực Phú Vang cho biết: Phú Vang là huyện đồng bằng ven biển của tỉnh Thừa Thiên Huế, toàn huyện có 20 đơn vị hành chính có tiềm năng lớn về đánh bắt, nuôi trồng thủy sản (với bờ biển kéo dài trên 35km trong đó có cửa biển Thuận An và nhiều đầm phá trong hệ thống đầm phá Tam Giang - Cầu Hai). Tốc độ tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm bình quân của huyện Phú Vang đạt trên 15%, đến nay tỷ lệ hộ sử dụng điện trên địa bàn của huyện đạt 99,8% với sản lượng điện thương phẩm trên đầu người bình quân đạt gần 400 kWh/người/năm.

Từ cuối năm 2004, thực hiện chủ trương triển khai tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để bán điện đến tận hộ sử dụng điện trên địa bàn với nguyên tắc tiếp nhận nguyên trạng lưới điện, không hoàn trả vốn đầu tư ban đầu, Điện lực Phú Vang đã hoàn thành tiếp nhận 3 xã, với tổng số khách hàng trên 5.000 khách hàng. Đến năm 2007, Điện lực Phú Vang đã hoàn thành tiếp nhận tại 17 xã, với khối lượng trên 200 km đường dây hạ áp, số khách hàng tăng thêm 20.300 khách hàng.

Sau tiếp nhận lưới điện tại các xã, ngành Điện đã đầu tư trên trên 10 tỷ đồng (bình quân khoảng 760 triệu đồng/xã) để nâng cấp lưới điện hạ áp nông thôn, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng trên lưới điện, đảm bảo độ tin cậy, an toàn đáp ứng nhu cầu về điện để phát triển kinh tế xã hội và đời sống dân sinh.

Vừa qua, UBND huyện Phú Vang đã thống nhất bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn của các xã còn lại thuộc dự án REII cho Điện lực Phú Vang quản lý với số lượng 8.676 khách hàng, nâng tổng số toàn bộ các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đã được ngành điện đã tiếp nhận để bán điện tận hộ dân, với số lượng 41.031 khách hàng.

Hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn của huyện Phú Vang đươc đầu tư nâng cấp cải tạo đã làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn của huyện Phú Vang.

 


  • 23/10/2012 09:22
  • Văn Lương
  • 6449