Đảng bộ Tập đoàn Điện lực VN tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Ngày 20/2/2014, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng – Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Đảng ủy Khối, lãnh đạo BCH Đảng bộ Tập đoàn và hơn 200 đảng viên đại diện các tổ chức đảng trực thuộc. Ông Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì Hội nghị.

Đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn cho biết, năm 2013, với vai trò lãnh đạo nhiệm vụ chính trị xuyên suốt, Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã quán triệt các nghị quyết của Đảng và Chính phủ, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã của đất nước và đời sống của nhân dân với tổng sản lượng điện toàn hệ thống lên tới 127,84 tỷ kWh, tăng gần 8,47% so với cùng kỳ năm 2012.

Lần đầu tiên sau nhiều năm nỗ lực, hệ thống điện của cả nước đã có dự phòng  công suất. Việc triển khai thành công “Năm Kinh doanh và Dịch vụ khách khách hàng” tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tạo được những chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Các chỉ số về độ tin cậy lưới điện được nâng cao, niềm tin và hình ảnh về ngành Điện được khách hàng ghi nhận.

Ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng – Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương trao Bằng khen cho các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn tại Hội nghị - Ảnh:Văn Lương

Năm 2013 cũng là năm Đảng ủy Tập đoàn tập trung lãnh đạo các tổ chức Đảng trực thuộc tiếp tục ổn định tổ chức, hoàn thành công tác tái cơ cấu Tập đoàn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh giữ vững sự phát triển của Tập đoàn. 

Công tác giữ gìn an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên các công trình, dự án trọng điểm được chú trọng. Ngành Điện đã góp phần quan trọng vào kết quả tăng trưởng kinh tế năm 2013 của cả nước đạt 5,42%, đưa tỷ lệ số xã co điện lưới quốc gia tăng lên 98,63%, số hộ dân nông thôn được dùng điện trong cả nước lên tới 97,26%.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, công tác cán bộ là mấu chốt của mọi vấn đề. Đảng ủy Tập đoàn đã tăng cường chỉ đạo việc rà soát, xây dựng lại quy trình công tác cán bộ, chú trọng xây dựng và thực hiện quy hoạch cán bộ “động và mở”. Các cấp ủy trong các Đảng bộ đã hoàn thành  quy hoạch cấp ủy  và quy hoạch BCH Đảng bộ Tập đoàn giai đoạn từ nay đến năm 2015 và giai đoạn 2015-2020. Hoàn thành công tác quy hoạch bổ sung cán bộ lãnh đạo, quản lý Tập đoàn giai đoạn 2011-2015 và giai đoạn 2016-2020.

Đảng bộ Tập đoàn luôn tuân thủ nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, nhất là sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ không ngừng được nâng lên, dân chủ được phát huy, đoàn kết được tăng cường, kỷ luật, kỷ cương được giữ vững.

Năm 2014, với mục tiêu xuyên suốt là phải đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, Đảng ủy Tập đoàn đã đưa ra 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm về chính trị để lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ công tác Đảng. Ban Thường vụ đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về ’Tối ưu hóa chi phí” và “đảm bảo điện cho miền Nam” để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh vận hành an toàn hệ thống lưới điện,ban hành nghị quyết về “Quản trị Thủy điện” nhằm nâng cao chất lượng quản lý xây dựng, vận hành xả lũ, trồng rừng và ổn định đời sống nhân dân.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy Tập đoàn đã đề cập đến vai trò quan trọng của công tác xây dựng tổ chức Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong đó, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Cùng với đó, là việc hoàn thiện mô hình tổ chức Đảng thống nhất trong Tập đoàn tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác điều hành các nhiệm vụ chuyên môn gắn với nhiệm vụ chính trị của Đảng đề ra. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát các tổ chức Đảng và đảng viên; nâng cao chất lượng  phát triển đảng, công tác tổ chức cán bộ để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên xứng đáng với truyền thống 60 năm ngành Điện cách mạng Việt Nam. 

Một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 của Đảng bộ Tập đoàn Điện lực VN:

- Hoàn thiện mô hình tổ chức Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo xuyên suốt, phù hợp với tình hình thực tiễn của Đảng bộ;

- Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) tập trung vào việc khắc phục hạn chế khuyết điểm đã chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm phê bình và tự phê bình;

- Hoàn thiện quy chế phân cấp cán bộ;

- Nâng cao chất lượng phát triển đảng viên;

- Phấn đấu 80 tổ chức Đảng trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, trên 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng yếu kém.

 


  • 20/02/2014 01:19
  • Lương Nguyên
  • 2814


Gửi nhận xét