Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tổng kết các mặt công tác xây dựng Đảng năm 2022

Ngày 27/12 tại Hà Nội, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) tổ chức Hội nghị tổng kết các mặt công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối DNTW, đại diện lãnh đạo các cục, vụ tham mưu của Ban đảng Trung ương.

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy EVN: đồng chí Vũ Huy Toàn – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, đồng  chí Trần Việt Anh – Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự, đồng chí Trịnh Mai Phương – Trưởng ban Truyền thông.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm 2022, các mặt công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối DNTW đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Công tác tuyên giáo đã kịp thời xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác. Công tác tham mưu, hướng dẫn, nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy Khối được thực hiện bài bản, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, được các cấp ủy đảng coi trọng và đổi mới về phương pháp, hình thức đấu tranh.

Công tác dân vận của Đảng ủy Khối đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động hướng về người lao động, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác kiểm tra, giám sát được ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; thực hiện các nhiệm vụ cấp ủy giao; cụ thể hóa các nhiệm vụ quy định tại Điều lệ Đảng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN (thứ 2 từ trái sang) dự hội nghị

Công tác tổ chức được cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Khối bám sát kế hoạch công tác chủ động, tích cực tham mưu với cấp ủy nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực, lãnh đạo chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của công tác tổ chức xây dựng Đảng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên và các nhiệm vụ đột xuất được giao.

Đối với Đảng ủy EVN, trong năm 2022, công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy EVN triển khai đúng theo Điều lệ và các quy định của Đảng. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ngày càng thiết thực, hiện quả. Đảng ủy EVN đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tổ chức nghiên cứu, học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và chuyên đề năm 2022; tổ chức thành công đợt sinh hoạt chính trị “về nguồn” tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó (tỉnh Cao Bằng) nhân dịp kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh 2/9….

Công tác phát triển đảng viên, cơ sở đảng được quan tâm chú trọng. Trong năm đã kết nạp được 214 đảng viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm vụ công tác năm 2022 đề ra. Các công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng lãng phí ngày càng được quan tâm triển khai, thực hiện với số lượng, chất lượng các cuộc kiểm tra tất cả các cấp đều tăng hơn năm trước; khắc phục được những tồn tại, hạn chế của những năm trước.

Trong công tác dân vận, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, đã duy trì lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức làm việc định kỳ với các tổ chức đoàn thể chính trị theo quy định. Đảng uỷ EVN cũng đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Đồng chí Trịnh Mai Phương – Trưởng ban Truyền thông EVN (thứ 2 từ phải sang) và đồng chí Trần Việt Anh – Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự  EVN (thứ 3 từ phải sang) dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW ghi nhận và đánh giá cao những các mặt công tác xây dựng Đảng năm 2022 của Đảng ủy Khối DNTW và các Đảng ủy trực thuộc. Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường, triển khai nghiêm túc, nền nếp các mặt công tác xây dựng Đảng ở các mặt, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ Khối DNTW trong sạch vững mạng.

Trong năm 2023, đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị các Đảng ủy trực thuộc, các ban tham mưu của Đảng ủy Khối DNTW tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục những tồn tại, hạn chế của từng mặt công tác xây dựng Đảng năm 2022 để triển khai thực hiện tốt năm 2023. Tập trung triển cụ thể hóa các nghị quyết của Trung ương phù hợp với doanh nghiệp, đơn vị. Tiếp tục tham mưu đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy trong Đảng bộ Khối phù hợp với tình hình thực tiễn và đặc thù của Đảng bộ Khối và các đảng bộ doanh nghiệp. Tập trung ban hành và thực hiện nghiêm túc chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đồng chí Vũ Huy Toàn – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy EVN (thứ 2 từ trái sang) dự hội nghị

Đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị các Đảng ủy trực thuộc kịp thời báo cáo Đảng ủy Khối và các cơ quan liên quan về những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, đơn vị để đề xuất, kiến nghị với Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo xem xét, giải quyết tháo gỡ.